Thủy điện A Vương: Chuyển đổi số về giải pháp giám sát an toàn thông tin

Quá trình chuyển đổi số luôn đi kèm những thách thức về an toàn thông tin khi gia tăng số lượng thiết bị kết nối internet, sự phổ biến của các dịch vụ lưu trữ đám mây… sẽ xuất hiện mối đe dọa an ninh mạng, làm cho mạng lưới thông tin ngày càng dễ bị tấn công.

Để đảm bảo an toàn thông tin, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) đã triển khai ứng dụng Checkmk - giải pháp giám sát an toàn thông tin liên tục trên hệ thống Viễn thông và Công nghệ thông tin (VT&CNTT) để phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng kịp thời.

 
55EC6087 5929 40FE 94E0 A5520CAAF63B
Giới thiệu tổng quan chức năng của hệ thống Checkmk
 
Checkmk là một hệ thống giám sát nguồn mở, miễn phí và dễ sử dụng, được phát triển bởi Checkmk GmbH, một công ty chuyên về giám sát hệ thống có trụ sở tại Munich, Đức. Có rất nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới đã và đang sử dụng ứng dụng Checkmk để giám sát hệ thống của mình (Adobe, Cisco, Fujitsu, Siemens…). Checkmk có khả năng giám sát mọi thiết bị mạng, bao gồm máy chủ, máy trạm, máy ảo, bộ định tuyến, tường lửa, thiết bị lưu trữ và các thiết bị khác; có thể phát hiện các lỗi phần cứng, phần mềm, cũng như theo dõi hiệu suất của hệ thống, giám sát liên tục và tự động, cảnh báo người quản trị khi xảy ra sự cố, giúp phát hiện và giải quyết các vấn đề an ninh mạng kịp thời.
 
BA89741E DB52 4DE6 A708 6B7176383575
HÌnh 1: Các cảnh báo từ hệ thống
Hình 2: Theo dõi các service trong các thiết bị trọng yếu
 
Sau một thời gian triển khai, hệ thống Checkmk đã mang về những kết quả tích cực trong việc giám sát an toàn thông tin. Hệ thống đã giám sát toàn bộ hệ thống mạng, toàn bộ các service (Hệ điều hành, Ổ cứng, Cổng mạng) và các ứng dụng quan trọng của Công ty, đã ngăn chặn được các cuộc tấn công mạng từ bên ngoài và bảo vệ an toàn thông tin cho hệ thống.
Với những tính năng hữu ích, giao diện dễ sử dụng, Checkmk là một giải pháp tốt cho việc bảo vệ hệ thống thông tin trong quá trình chuyển đổi số, giúp người quản trị tránh các mối đe dọa an ninh mạng từ nhiều nguồn khác nhau, điều này giúp tăng cường khả năng phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro cho hệ thống thông tin của Công ty.
Văn Lãm

  • 20/05/2024 09:05
  • Nguồn EVN.GENCO2