Thực hiện tốt công tác An toàn – vệ sinh lao động

Ngày 24/06/2016, Hội đồng Bảo hộ lao động Công ty đã tiến hành kiểm tra và công tác An toàn - Vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) và chấm điểm 5S tại các đơn vị sản xuất.

Đoàn  AT-VSLĐ kiểm tra hiện trường thi công tuyến 134

Công ty đã tổ  chức bộ máy và phân định rõ trách nhiệm thực hiện. Theo đó,  Hội đồng Bảo hộ lao động bổ nhiệm ngày 21/06/2016 gồm 8 thành viên do Phó Tổng Giám đốc làm Chủ tịch, Chủ tịch công đoàn cơ sở làm Phó chủ tịch, các ủy viên Hội đồng bảo hộ lao động là cán bộ làm công tác quản lý tại đơn vị.

Trong nhiều năm qua, Hội đồng đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho giám đốc trong công tác lập và thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động phù hợp với yêu cầu sản xuất, việc mua sắm, cấp phát, sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động, công tác kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động luôn được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các trang bị, dụng cụ an toàn như: găng tay cách điện, ủng cách điện, thảm cách điện, sào cách điện, bút thử điện, dây đeo an toàn…đều được thử nghiệm định kỳ theo đúng quy trình an toàn điện.  Công ty đã triển khai 5S và chỉ đạo Phòng kỹ thuật có kế hoạch ghi nhận, kiểm tra hàng tháng, hàng quý và thông báo các bản xếp hạng, kèm theo kiến nghị cụ thể đến từng đơn vị.

Hàng năm, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty đã hoàn thành xuất sắc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của mạng lưới AT-VSLĐ; thành quả đạt được  là do được Công ty quan tâm đúng mức song song với ý thức AT-VSLĐ được thể hiện tốt tại vị trí công tác của mỗi CB.CNV./.

  • 28/06/2016 01:09
  • Liêm Hòa - văn Thu