Thêm nhiều tiện ích chăm sóc khách hàng sử dụng điện

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu, thời gian qua công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đà Nẵng đã ghi nhận nhiều sự đổi mới, chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, đặc biệt là trong tư duy, hành động của Ban lãnh đạo Công ty và đội ngũ trực tiếp làm công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng sử dụng điện.

 
Khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trên chương trình AMISS Mobility trên thiết bị di động
 
Từ ngày 1/6/2016, các quầy thu tiền của tất cả 5 Điện lực trực thuộc Công ty thực hiện mở cửa phục vụ khách hàng liên tục từ 6 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút hàng ngày (trừ ngày Lễ và Chủ nhật), theo đó thời gian tiếp nhận thông tin nối điện cho khách hàng trễ hẹn thanh toán cũng được tăng lên tương ứng. Để khách hàng nắm bắt được chủ trương này, các Điện lực đã tiến hành gửi email, treo băng rôn, kết hợp với thu ngân viên gửi giấy thông báo đến từng hộ gia đình sử dụng điện. Việc tăng thời gian thu tiền điện tại quầy đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, đặc biệt là những khách hàng làm việc theo giờ hành chính và khách hàng có thu nhập thấp chưa đủ khả năng đăng ký thanh toán tự động qua ngân hàng. Sau hơn 1 tháng triển khai, đã có 2.037 hóa đơn được thanh toán ngoài giờ với số tiền hơn 1.357,9 triệu đồng.
 
Song song với việc đẩy mạnh công tác thu tiền điện tại quầy, 5 Điện lực đã tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, bưu cục và các tổ chức thu hộ tiền điện. Với việc đa dạng hóa các hình thức, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong thanh toán, không lo bị cắt điện do quá bận rộn mà quên trả tiền hàng tháng, chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
 
Từ ngày 1/7/2016, Công ty chính thức đưa dịch vụ điện lực linh động đi vào hoạt động. Với tiện ích này, khách hàng sử dụng điện có thể đến quầy giao dịch của Điện lực kỳ gần nhất để yêu cầu các dịch vụ về điện mà không phụ thuộc vào địa bàn quản lý điện như trước đây. Sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, thông qua ứng dụng "Dịch vụ Điện lực linh động", không quá 03 phút thông tin yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển về Điện lực quản lý để giải quyết. Với chủ trương này, PC Đà Nẵng đã mang đến cho khách hàng dịch vụ thuận lợi nhất, tiết kiệm thời gian giao dịch, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đây cũng chính là chủ trương có tính “đột phá” trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng mà Công ty là đơn vị đầu tiên trong ngành trên cả nước triển khai thực hiện. Cũng vào thời điểm này, nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, Công ty thực hiện dịch vụ nhận thi công lắp đặt đường dây hạ áp sau công tơ đo đếm bán điện cho khách hàng.
 
Bên cạnh đó, với mục đích thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về tình hình sử dụng điện đến khách hàng, PC Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viễn thông (IFC) xây dựng ứng dụng “Kiểm soát điện tiêu thụ và tra cứu thông tin AMISS Mobility”. Ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị di động như Smartphone, máy tính bảng, hỗ trợ các hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone với giao diện tiếng Việt và tiếng Anh. Khách hàng có thể tải miễn phí ứng dụng về di động của mình để sử dụng. Với AMISS DNPC, khách hàng có thể theo dõi, giám sát sản lượng điện hàng tháng, so sánh sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện 6 tháng gần nhất, ước tính sản lượng điện… để từ đó có hướng điều chỉnh, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

  • 03/08/2016 10:04
  • http://icon.com.vn