Tập đoàn Điện lực VN (EVN): Nữ cán bộ lãnh đạo quản lý là cấp trưởng tăng từ 8,1% lên 9,86%

Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và Phong trào thi đua "giỏi việc nước - đảm việc nhà" giai đoạn 2011 – 2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được tổ chức ngày 1.4.2016, tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng trao bằng khen Vì sự tiến bộ của phụ nữ cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng; Tổng Giám đốc tập đoàn EVN Đặng Hoàng An; Chủ tịch CĐ ĐLVN Khuất Quang Mậu; Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐTBXH Phạm Ngọc Tiến và hơn 300 nữ CBCNV tiêu biểu, đại diện cho trên 21.000 LĐ nữ trong toàn Tập đoàn tham dự Hội nghị. Được biết, trong giai đoạn 2011 – 2015,  tỷ lệ nữ trong EVN giữ ở mức ổn định, chiếm khoảng hơn 20% tổng số LĐ toàn Tập đoàn.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó TGĐ EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN, hiện nay 100% các đơn vị trong Tập đoàn đã thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ. Hiện nay, LĐ nữ trong Tập đoàn được bố trí công việc phù hợp với trình độ, ngành nghề được đào tạo và sức khỏe; môi trường, điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện; các chính sách chế độ đối với LĐ nữ đều được Tập đoàn thực hiện tốt. Tỷ lệ phụ nữ tham gia vào các vị trí quản lý và ra quyết định từ đơn vị cấp 3 trở lên tăng từ 10,76% lên 12,7%; ở vị trí cán bộ lãnh đạo quản lý là cấp trưởng tăng từ 8,1% lên 9,86%.

Tại Hội nghị, TGĐ EVN Đặng Hoàng An cho rằng, phụ nữ EVN phải thích ứng với quá trình chuyển đổi của toàn Tập đoàn, phấn đấu vì mục tiêu chung là đưa EVN trở thành một trong bốn đơn vị Điện lực hàng đầu trong khối các nước Đông Nam Á vào năm 2020. Lãnh đạo Tập đoàn cũng cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nữ CBCNV được phát huy hết năng lực của mình, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của EVN.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng cũng nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN giai đoạn 2011 – 2015 và bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc Tập đoàn sẽ thực hiện thành công Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, 1 tập thể và 7 cá nhân thuộc Tập đoàn EVN và CĐ Điện lực VN đã được Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ VN tặng bằng khen vì đã có thành tích cao trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2011-2015.

  • 04/04/2016 12:58
  • EVN