Phó Tổng Giám đốc EVN: Điện lực miền Bắc đã chủ động, tích cực phòng chống bão số 3

Ngày 19/8, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tài Anh cùng các Ban chức năng EVN đã đi kiểm tra, chỉ huy công tác phòng chống mưa bão tại các Công ty Điện lực: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam...

 
 

Dự báo của về cơn bão số 3 trong tối 18/8 và sáng 19/8 cho thấy, bão số 3 sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 1 vừa đi qua. Sau khoảng hai tuần  từ ngày bão số 1 tàn phá, các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam vừa bị thiệt hại nặng nề, tàn khốc về lưới điện, đến nay lại phải “gồng mình” gánh chịu bão chồng bão. Do đó, BCH PCTT & TKCN từ Tổng công ty đến các Công ty Điện lực đều xác định mức độ nguy hiểm, cảnh giác cao độ với diễn biến thời tiết, chủ động mọi giải pháp để phòng chống bão số 3, cố gắng đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm đầu mối cũng như có biện pháp cấp điện ưu tiên cho các phụ tải quan trọng của các tỉnh. 
 
Trước khi bão vào đất liền, ngay từ chiều 18/8, các Công ty Điện lực: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng luôn đảm bảo 100% quân số đơn vị ứng trực 24/24 tại trụ sở Công ty/Điện lực cũng như các tổ trực vận hành. Các công ty điện lực cho biết, phương án phòng chống bão đã được phổ biến và triển khai đến từng cấp, từng bộ phận. Ban lãnh đạo đơn vị phân chia thành nhiều mũi để thực hiện xuống địa bàn từng huyện, xã để chỉ huy tại chỗ, nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng được chuẩn bị. Công tác hậu cần, cơm nước cho anh em công nhân ứng trực được các đơn vị chăm lo đầy đủ, các chế độ cho người lao động yên tâm công tác được tổ chức công đoàn quan tâm, thực hiện đúng chính sách.
 
Được biết, tại các tỉnh như Nam Định, Thái Bình, nhiều vị trí cột điện đường dây bị hư hại thiệt hại nặng nề do bão số 1 đến nay vẫn chưa đủ thời gian để khắc phục triệt để nên các điện lực phải thực hiện chằng néo, gia cố cột điện, cố gắng đảm bảo an toàn cho các điểm xung yếu để giữ lưới, cung cấp điện cho dân.
 

 
Trao đổi, chỉ đạo tại buổi kiểm tra tại các Công ty Điện lực, Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh lưu ý các đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai và khắc phục, xử lý sự cố lưới điện phải đặc biệt quan tâm nhất là vấn đề an toàn cho con người, cụ thể là an toàn CBCNV ngành điện, an toàn điện trong dân cũng như đảm bảo an toàn cho các đối tác, đơn vị (B) thi công của các điện lực. Phó Tổng Giám đốc EVN rất yên tâm khi các đơn vị đều bảo ứng trực nghiêm túc 100% quân số suốt 24/24 giờ trước, trong và sau khi bão qua; đảm bảo phương châm 4 tại chỗ để đối phó với bão. 
 
Từ đêm 19/8 đến hết ngày 20/8, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa diện rộng, riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa to, do đó, theo dự báo thời tiết thì dù bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhưng trong các ngày tới nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, thấp tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Do vậy, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tài Anh yêu cầu, tất cả các đơn vị ngành điện, đặc biệt là khối các Công ty điện lực tỉnh phía Bắc phải tiếp tục triển khai các phương án chống thiên tai, tận dụng mọi sự hỗ trợ của địa phương, các sở ngành liên quan để khắc phục sự cố, đáp ứng yêu cầu cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân. Trong mọi tình huống phải đảm bảo an toàn cho con người và khắc phục nhanh hậu quả, thiệt hại do thiên tai gây ra. 
 
* Cũng trong sáng 19/8, đoàn công tác phòng chống bão lụt của EVNNPC do ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, Phó BCH PCTT & TCKN EVNNPC đã đi kiểm tra, chỉ đạo cũng như động viên CBCNV đang công tác, ứng trực tại các Điện lực ven biển tỉnh Nam Định gồm: Xuân Trường, Giao Thủy, Hải Hậu.  Đây là những huyện ven biển đang bị ảnh hưởng bởi triều cường nên bão số 3 vào đòi hỏi sự phòng chống tích cực hơn, do vậy các anh em đã thực hiện ứng trực 100% quân số từ ngày hôm qua. Điện lực đã huy động cả tổ dịch vụ phối hợp cùng CBCNV điện lực đi kiểm tra các vị trí chằng néo, vị trí xung yếu cần được gia cố, bảo đảm an toàn để chống bão số 3. Bộ phận hậu cần các đơn vị đều chuẩn bị cơm nóng phục vụ anh em công nhân, động viên tinh thần để CBCNV người lao động yên tâm ứng trực và xử lý sự cố ngoài hiện trường. 
 
Ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, toàn bộ máy từ cấp lãnh đạo cao nhất của EVNNPC đến từng CBCNV tại các Công ty điện lực- nơi ảnh hưởng bởi bão số 3, đã, đang và luôn sẵn sàng ở mức cao độ để phòng chống với mưa bão, thực hiện các phương án PCTT & TKCN đã đề ra, đảm bảo sau bão luôn nỗ lực triển khai mọi công việc để khắc phục sự cố nhằm mục tiêu cấp điện một cách nhanh nhất, an toàn và ổn định trở lại cho khách hàng.

  • 23/08/2016 08:16
  • http://icon.com.vn