Phát triển năng lượng điện gió mang lại nhiều cơ hội cho miền núi

Dự án nhà máy điện gió công suất 30MW, Hướng Linh huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị thực sự đã và đang hứa hẹn nhiều tiềm năng về phát triển năng lượng điện gió.

Các công trình được nhanh chóng hoàn thành giúp bà con thuận tiện đi lại.

Sau gần 3 năm khảo sát các thông số kỹ thuật, trên vùng đồi được xem là Khe Gió ở xã Hướng Linh  Huyện Hướng Hóa, turbin đầu tiên trong tổng số 15 Turbin tổ hợp Hướng Linh 1 đã được hoàn thành.  Số turbin còn lại theo dự tính của đơn vị thi công sẽ hoàn thành vào cuối tháng 5 này và sẽ được hòa vào lưới điện Quốc gia.
 
Ông Nguyễn Trung Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàn Cầu cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành khoảng 90%, các công trình giao thông, lưới điện”.
 
Nếu như trước đây, sự khắc nghiệt của gió Lào đã khiến việc canh tác nông nghiệp của bà con găp nhiều khó khăn thì nay với sự ra đời của tổ hợp điện gió đang hứa hẹn đem lại những giá trị thiết thực cho bà con là người đồng bào nơi đây. Trước mắt hàng trăm lao động là người đồng bào sẽ có việc làm cũng như có cơ hội phát triển dịch vụ du lịch.
 
Ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Cơ sở hạ tầng được phát triển thêm, đường xá, và một số các công trình được đầu tư đã tạo điều kiện cho bà con đi lại và phát triển sản xuất”.
 
Bộ Công Thương vừa phê duyệt “Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Quảng Trị. Theo đó đến năm 2030 Quảng Trị sẽ có 3 vùng quy hoạch điện gió với công suất lắp đặt tích luỹ đạt khoảng 110MW và sản lượng điện gió tương ứng là 287 triệu kWh. 

  • 18/04/2017 08:32
  • http://icon.com.vn