Ngành Điện rộn ràng các hoạt động hướng về Trường Sa

Những ngày này, đông đảo người lao động ngành Điện ở mọi miền đất nước đang sôi nổi, nhiệt tình hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” - một hoạt động do Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ phát động, nhằm khơi dậy và vun đắp tình yêu nước, yêu biển đảo trong mỗi người dân Việt Nam.

Gần 9 triệu đồng là số tiền quyên góp được của cán bộ, công nhân viên Điện lực Cẩm Lệ (Công ty Điện lực Đà Nẵng) ủng hộ phong trào “Mỗi tin nhắn – Một viên đá xây dựng Trường Sa”. Chương trình kéo dài từ ngày 29/9 - 8/10 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động trong đơn vị.

Phong trào “Mỗi tin nhắn – Một viên đá xây dựng Trường Sa” còn trở thành một hoạt động công đoàn tại các đơn vị điện lực. Mới đây, tại buổi họp giao ban tháng của Công đoàn bộ phận Điện lực Năm Căn (Công ty Điện lực Cà Mau), tập thể CBCNV Điện lực cũng đồng loạt nhắn tin hưởng ứng theo phát động của Công đoàn đơn vị.

Trước đó, 200 triệu đồng đã được Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) chuyển đến Báo Tuổi Trẻ (đơn vị phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa”). Đây là kết quả 3 tháng “góp đá” do Đoàn thanh niên EVN HCMC phát động với sự tham gia quyên góp của 7.000 nhân viên điện lực.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Khánh Hòa, CBCNV Công ty quyên góp được trên 41 triệu đồng ủng hộ cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” và số tiền này đã được chuyển đến đơn vị phát động là Báo Tuổi Trẻ.

Những ngày đầu tháng 10, trên 300 đoàn viên thanh niên Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Lữ đoàn 146 Trường Sa tổ chức Hội trại “Vì biển đảo quê hương”, hướng đến kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển. Các đoàn viên thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM đã có một ngày làm chiến sĩ Hải quân với các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Trường Sa 146 với các hoạt động: dậy sớm tập thể dục, vệ sinh doanh trại, nấu ăn, chăm sóc vườn hoa, tưới rau, nghe thời sự về biển đảo, duyệt đội ngũ và  các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao khác.

  • 23/11/2011 10:55
  • Theo: evn.com.vn