Áp dụng công nghệ Hotline trong khắc phục sự cố điện (không cần cắt điện).
Cùng với tốc độ phát triển kinh tế, nhu cầu tiêu thụ điện của thành phố Bắc Ninh tăng nhanh, sản lượng điện thương phẩm năm sau luôn cao hơn năm trước. Để đáp ứng yêu cầu tăng của các phụ tải, những năm qua Điện lực thành phố Bắc Ninh tranh thủ các nguồn đầu tư của cấp trên triển khai các dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cao năng lực cấp điện, xây dựng và triển khai các phương án sửa chữa lớn, sửa chữa nhỏ, kịp thời khắc phục những hạn chế, nâng cao độ ổn định cấp điện. Do vậy, nguồn điện cơ bản đáp ứng mọi nhu cầu các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, lưới điện vận hành an toàn, không có sự cố chủ quan, tình hình sản xuất ổn định.
Năm 2016 sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt 551 triệu kWh, doanh thu đạt hơn 104% kế hoạch. Cùng với công tác sản xuất kinh doanh, Điện lực thành phố tiến hành nhiều biện pháp giảm tổn thất điện năng, chăm sóc khách hàng như: Thực hiện nghiêm túc việc ký hợp đồng phát thông báo ngừng, giảm cung cấp điện với tất cả các xã, phường, gửi tin nhắn tới khách hàng sử dụng điện; Cấp điện mới cho khách hàng theo quy trình; Các loại hình dịch vụ thực hiện theo cơ chế một cửa, một giá, thủ tục đơn giản; Vệ sinh công nghiệp, cân pha san tải lưới điện hạ thế, ghi chỉ số công tơ đúng kỳ hạn và tổ chức phúc tra kịp thời. Công tác lập kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện mới, cải tạo lưới điện cũ, thay định kỳ công tơ thực hiện đúng tiến độ. Đồng thời áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý thiết bị đo đếm đối với các công tơ điện tử đa năng nhằm đưa ra các cảnh báo một cách tự động giúp cho việc xử lý các sự cố nhanh, chính xác...
Trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài của mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, để bảo đảm cung cấp điện kịp thời cho nhân dân, Điện lực Thành phố đưa ra các phương án cấp điện nhanh chóng, kịp thời hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện. Riêng mùa hè năm 2016, đơn vị thực hiện việc hoán đổi, nâng công suất 69 MBA với tổng dung lượng lên đến 16.000kVA, kéo bổ sung và tăng cường 11km đường dây hạ áp bị quá tải. Bố trí nhân lực kiểm tra rà soát toàn bộ các thông số kỹ thuật của các đường dây trung hạ áp và các TBA nhằm phát hiện và khắc phục ngay các khiếm khuyết có nguy cơ gây nên sự cố, thay 48 cầu dao xuống MBA kém chất lượng, thay 108 bộ dây chì bảo vệ MBA, kiểm tra nguội các đường dây trung áp, thay hơn 1 km dây chống sét của đường dây 374-E7.4…
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Điện lực sử dụng các thiết bị có chất lượng vận hành tốt và có tính tự động hóa cao. Lập kế hoạch và từng bước thay thế các thiết bị có suất hư hỏng cao bằng các thiết bị mới; lắp bổ sung các máy cắt Recloser, dao cách ly phân đoạn các đường trục và đầu các nhánh lớn; lắp các thiết bị cảnh báo sự cố trên lưới để giảm thời gian và công sức tìm sự cố, có biện pháp khắc phục kịp thời tình trạng mất điện cục bộ…
Ông Nguyễn Văn Cẩm, Giám đốc Điện lực thành phố Bắc Ninh cho biết: Xác định năm 2017, việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh còn gặp nhiều thách thức, khó khăn, nhu cầu phụ tải được dự báo tiếp tục tăng trưởng cao, nhiều khu vực cao đột biến sẽ gây áp lực đến việc bố trí nguồn vốn cũng như công tác quản lý vận hành để cung cấp điện ổn định cho khách hàng. Đây cũng là năm đầu đơn vị hoạt động theo mô hình Điện lực Thành phố lớn đặc thù trong Tổng Công ty, vì thế trách nhiệm của đơn vị sẽ nặng nề hơn. Để hoàn thành nhiệm vụ, Điện lực thành phố Bắc Ninh tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, đổi mới công nghệ, thực hiện tốt phương án sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện hiệu quả năm “Văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”,“Bảo đảm an toàn-ý thức và trách nhiệm” của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động.