NISSIN ELECTRIC giới thiệu công nghệ GIS trong các trạm điện 110kV

Ngày 09/8/2016, tại văn phòng EVNCPC đã diễn ra buổi hội thảo giới thiệu ứng dụng công nghệ GIS cho các thiết bị đóng cắt trong các trạm điện 110kV và 220kV của nhà sản xuất NISSIN ELECTRIC - Nhật Bản, đồng thời tìm hiểu tiềm năng xây dựng các TBA 110kV dùng công nghệ GIS tại khu vực miền Trung Việt Nam.


Toàn cảnh hội thảo
 
Hội thảo đã thu hút được sự tham dự của hơn 40 đại biểu của EVNCPC đến từ các đơn vị thành viên và các Ban chức năng trong toàn Tổng công ty. Tại buổi hội thảo, các chuyên gia của NISSIN đã trình bày về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các ứng dụng GIS trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với các ưu điểm vượt trội như: có nhiều cấu hình để lựa chọn, dễ dàng lắp đặt, bảo dưỡng, kích thước nhỏ gọn, vận hành tin cậy và đặc biệt phù hợp với các điều kiện môi trường,… thiết bị GIS của NISSIN đã và đang được sử dụng ngày càng nhiều trên thế giới.
 
Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, tranh luận sôi nổi về những nội dung hội thảo, hướng áp dụng cho lưới điện thông minh tại thành phố Đà Nẵng cũng như các thành phố khác thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Hội thảo đã mang lại những thông tin và kinh nghiệm quý báu cho các cán bộ, kỹ sư của Tổng công ty trong công tác thiết kế, quản lý dự án, quản lý vận hành thiết bị hợp bộ trên lưới điện miền Trung hiện tại và tương lai.
 
Đây là giải pháp khi đầu tư xây dựng các TBA mới hay cải tạo các TBA hiện hữu tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Hơn nữa, đây cũng là giải pháp tối ưu phục vụ cho việc triển khai hệ thống lưới điện thông minh, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của hệ thống. 
 
Ngoài ra, hội thảo cũng là cơ hội tốt cho các khách hàng cập nhật về những công nghệ mới của NISSIN trong lĩnh vực công nghệ truyền tải và phân phối, cũng như giúp NISSIN hiểu rõ hơn về những nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

  • 11/08/2016 11:44
  • http://icon.com.vn