Hội đồng thành viên EVN làm việc với EVNGENCO2

Chiều ngày 06/10/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV làm trưởng đoàn đã làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) để đánh giá tình hình thực hiện kiến nghị sau thẩm tra báo cáo tài chính, giám sát tài chính năm 2022 của Tổng công ty.

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác của EVN còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính (KTGS), ông Nguyễn Văn Tùng và ông Nguyễn Hoàng Đông– Kiểm soát viên của EVN tại EVNGENCO2 và các thành viên Ban KTGS. Về phía EVNGENCO2, tiếp và làm việc cùng đoàn có ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT, ông Trần Lý – Thành viên HĐQT, ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc và các Ban chức năng, Văn phòng Tổng công ty.
 
Ông Trần Lý – Thành viên HĐQT EVNGENCO2 báo cáo các nội dung tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Lý thay mặt Tổng công ty báo cáo về việc khắc phục các tồn tại, thực hiện các kiến nghị sau kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022, kết quả giám sát tài chính và việc chấp hành pháp luật, tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu năm 2022; Báo cáo chi phí giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2022, 06 tháng đầu năm 2023. Theo báo cáo, trong tổng số 23 kiến nghị của EVN, Tổng công ty đã hoàn thành được 11 kiến nghị và đã hoàn thành một phần 12 kiến nghị. Tất cả các giải trình của EVNGENCO2 đều được các thành viên đoàn công tác EVN thảo luận chi tiết và làm rõ tại buổi làm việc.
 
Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Sau khi nghe các báo cáo, trình bày của EVNGENCO2 và của các thành viên Đoàn công tác, ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN đánh giá EVNGENCO2 đã có nhiều nỗ lực trong việc khắc phục các tồn tại. Để tiếp tục hoàn thiện các tồn tại còn lại trong thời gian tới, ông Quỳnh đã định hướng và có những chỉ đạo cụ thể để Tổng công ty triển khai thực hiện có hiệu quả và theo đúng các quy định hiện hành.
 
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 trình bày các nội dung tại buổi làm việc
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Trưởng Ban KTGS EVN trao đổi các nội dung tại buổi làm việc
Minh Lương

  • 08/10/2023 02:08
  • Nguồn EVN.GENCO2