Hoàn thiện hệ thống Camera giám sát hiện trường đào tạo công nhân

Nhằm nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn cho lực lượng công nhân điện, định kỳ hàng năm Công ty Điện lực Hưng Yên tổ chức các lớp huấn luyện tay nghề, nâng bậc công nhân và đào tạo công nhân mới vào nghề tại hiện trường huấn luyện của Công ty đặt tại Điện lực Ân Thi và Văn Lâm

Để theo dõi và quản lý chặt chất lượng các đợt đào tạo và huấn luyện tay nghề cho công nhân điện, trước đây Công ty phải cử các cán bộ, chuyên viên tại các phòng ban chuyên môn và đơn vị sản xuất xuống trực tiếp hiện trường để theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn và quản lý các lớp đào tạo trong suốt thời gian đào tạo. Đây cũng là một trong những khó khăn của Công ty do lực lượng lao động tại các phòng ban chuyên môn còn thiếu, trong khi khối lượng công việc ngày càng nhiều.

Trước tình hình đó, nhằm ứng dụng công nghệ thông tin để tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, đồng thời khắc phục những khó khăn trong công tác đào tạo huấn luyện tay nghề công nhân điện, trong tháng 4/2016, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đầu tư và lắp đặt hệ thống camera tại hiện trường huấn luyện để theo dõi, kiểm tra và quản lý lớp đào tạo huấn luyện từ xa. Khi đó, tại trung tâm điều khiển đặt tại Công ty Điện lực Hưng Yên (thiết bị đặt tại phòng An toàn), các lãnh đạo Công ty, phòng ban chuyên môn và lãnh đạo các Điện lực sẽ theo dõi từ xa toàn bộ quá trình đào tạo và huấn luyện tại hiện trường.

Do hiện trường có mặt bằng rộng, vị trí cột điện đặt ở nhiều nơi với nhiều góc độ quan sát do đó để quan sát hết khu vực trong hiện trường phải sử dụng camera IP có tính năng tự động điều chỉnh góc quan sát (góc quay 3600, điều chỉnh lên và xuống) và tự động điều chỉnh Zoom hình ảnh từ xa.

 * Một số ưu điểm của hệ thống sau khi đưa vào vận hành:

- Các phòng ban chuyên môn không cẩn đến hiện trường mà có mặt tại phòng điều khiển trung tâm đặt tại trụ sở Công ty Điện lực Hưng Yên (thiết bị đặt tại phòng An toàn) sẽ theo dõi, quan sát và giám sát (xem trực tuyến hoặc xem lại qua đầu ghi hình) toàn bộ quá trình đào tạo, huấn luyện công nhân tại hiện trường mà không cần phải xuống trực tiếp hiện trường.

- Các lãnh đạo Điện lực có thể theo dõi tại Điện lực, quản lý được lực lượng công nhân của đơn vị đang tham gia huấn luyện.

- Nâng cao chất lượng đào tạo và năng suất lao động cho Công ty.

  • 27/05/2016 09:35
  • Công đoàn EVN