EVN tạo điều kiện tối đa cho cơ sở lưu trú du lịch trong việc giảm giá điện

Chiều 28/5, tại Hà Nội, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) để tháo gỡ vướng mắc trong việc triển khai giảm giá điện cho đối tượng khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch.

Về phía Tổng cục Du lịch, có bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn (Tổng Cục Du lịch). 

Buổi làm việc được kết nối trực tuyến đến các tổng công ty Điện lực/công ty Điện lực tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Sở Du lịch; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch của các địa phương cũng tham dự hội nghị tại các tổng công ty Điện lực/công ty Điện lực.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại hội nghị

Trong quá trình thực hiện giảm giá điện, các tổng công ty Điện lực/công ty Điện lực gặp vướng mắc trong việc việc xác định đối tượng cơ sở lưu trú du lịch theo Luật Du lịch 2017. Tại buổi làm việc, Tổng cục Du lịch và EVN đã giải đáp chi tiết cho các tổng công ty Điện lực/công ty Điện lực, các sở liên quan để đảm bảo triển khai giảm giá điện đúng đối tượng, đúng quy định.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định, với tinh thần ủng hộ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do COVID-19, EVN tạo mọi điều kiện để hỗ trợ việc giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch khi cung cấp đủ hồ sơ giấy tờ theo quy định. Ông Võ Quang Lâm cũng đề nghị các tổng công ty Điện lực/công ty Điện lực trong thời gian tới, nếu tiếp tục có vướng mắc phát sinh, trực tiếp liên hệ với Tổng cục Du lịch để được giải đáp, tháo gỡ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự chủ động của EVN trong tháo gỡ kịp thời cho các doanh nghiệp được thụ hưởng chính sách giảm giá điện của Chính phủ. 

Tính đến ngày 28/5/2020, EVN đã giảm giá điện cho hơn 27,1 triệu khách hàng, với tổng số tiền hơn 3.377 tỷ đồng; trong đó, có 6.126 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch với số tiền điện được giảm hơn 85,7 tỷ đồng.

Theo văn bản số 566/TCDL-KS, ngày 20/5/2020 của Tổng cục Du lịch, hướng dẫn hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch:

Các cơ sở lưu trú du lịch được nêu tại Điều 48, Luật Du lịch 2017 phải nộp hồ sơ đề nghị  giảm giá điện đến cơ quan điện lực địa phương. Hồ sơ gồm:

- Giấy đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật

- Bản sao giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, để làm ngành nghề đầu tư kinh doanh dịch vụ lưu trú

- Bản sao quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan có thẩm quyền cấp (còn hoặc hết hạn ) hoặc bản sao văn bản thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước về du lịch trước khi cơ sở đi vào hoạt động theo quy định của Chính phủ.

Thời gian nộp hồ sơ: Trước ngày 15/7/2020.

  • 29/05/2020 09:27
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam