Đưa công nghệ cảm biến vào thùng rác

Hoạt động hưởng ứng Ngày Trái Đất 2018 (22/4/2018) do Công ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam (gọi tắt là Bridgestone Việt Nam) phối hợp với Khu quản lý giao thông đô thị số 1 tổ chức đã diễn ra tại Dinh Độc Lập.

Lễ trao tặng 50 thùng rác thông minh cho Thành phố tại Dinh Độc Lập.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Bridgestone Việt Nam đã đạp xe vì môi trường và chính thức trao tặng 50 thùng rác thông minh cho Thành phố. Đặc biệt, trong đó có 30 thùng rác được ứng dụng công nghệ cảm biến thông minh nhờ năng lượng mặt trời, giúp đèn báo phát sáng khi rác đã đầy và phát ra âm thanh khi nhận rác.
 
Đây là một hành động thiết thực và ý nghĩa của Bridgestone Việt Nam trong năm 2018 nhằm tiếp nối hành trình vì “Đường sạch, phố xanh – Cuộc sống an lành” cho người dân Việt Nam.
 
Xuất phát từ mong muốn khuyến khích, tạo động lực cho người dân Việt Nam nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường sống, từ nhiều năm qua, Bridgestone Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu những vật dụng hữu ích cho cộng đồng, góp phần mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn hơn cho mọi người khi chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường.
 
Thùng rác “Cảm Biến” có dung tích 120 lít, bao gồm 2 lớp vỏ và ruột bằng nhựa composite đúc nguyên khuôn, dễ lau chùi và bền bỉ. Phía trên gắn bộ phận năng lượng mặt trời, khi ánh nắng đi qua tấm pin mặt trời sẽ được biến đổi thành điện năng và được tích trữ vào bình ắc quy bên trong thùng rác, điện năng này sẽ được truyền tải ra bộ cảm biến nằm ở mặt trong của thùng rác. Bộ cảm biến này có 2 công dụng là khi rác đầy, đèn báo sẽ phát sáng và phát ra âm thanh “Cảm ơn” khi nhận rác. Với những nỗ lực không ngừng, Bridgestone Việt Nam mong muốn mang đến “Thùng rác thông minh” đúng nghĩa cho người Việt Nam.
 
Bên cạnh 30 thùng rác “Cảm Biến” được trao tặng, Bridgestone còn tiếp tục trao tặng thêm 20 thùng rác thông minh tiêu chuẩn cho Thành phố.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng truy cập website: https://www.bridgestone.com.vn/vi

  • 26/04/2018 07:37
  • http://icon.com.vn