Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 – Bước đột phá lớn trong ngành điện

Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang dần nóng lên và là xu thế phát triển của hầu hết các nước, phủ sóng hầu hết các quốc gia trên thế giới.

 
 

Dịch vụ công trực tuyến ngành điện mang lại thuận lợi cho khách hàng.
 
Cùng với xu thế đó, ngành điện Thủ đô cũng có bước chuyển mình để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng với dịch vụ diện trực tuyến cấp độ 4 và các hình thức thanh toàn tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI), cuối năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng 5 Tổng công ty (trong đó có EVN HANOI) cũng chính thức đồng loạt công bố Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.
 
Đối với các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, EVN HANOI đã tiến tới xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà, đổi mới phương thức thanh toán tiền điện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
 
Ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, hiện tại EVN HANOI đã ký kết hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán, đồng thời, cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng của khách hàng và qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với tổng công ty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.
 
Tiếp theo, khách hàng có thể đến phòng giao dịch của các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán có ký hợp tác với Tổng công ty và đến quầy thu tại các công ty điện lực ở các quận huyện để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện.
 
Anh Nguyễn Quang Thụy (Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) cho biết, dịch vụ điện trực tuyến đã giúp gia đình anh rút ngắn thời gian làm các thủ tục hành chính như trước, chỉ cần đăng ký online trên website, chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (cskh.evnhanoi.com.vn) và nhân viên Tổng đài của EVN HANOI đã liên lạc với khách hàng để kiểm tra lại thông tin.

  • 12/03/2019 02:57
  • Theo: ANTĐ