Đăng ký dịch vụ điện online

Thay vì phải đến Điện lực làm thủ tục, người dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam chỉ cần vài thao tác trên điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet là có thể đăng ký các dịch vụ điện.


 
100% dịch vụ điện đã được Tổng công ty Điện lực miền nam (EVN SPC) cung cấp trực tuyến. Đây là kết quả nỗ lực của Tổng công ty trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tin học hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
 
Ngày càng nhiều cầu của khách hàng được tiếp nhận trực tuyến
 
Năm 2017, Tổng công ty đã tiếp nhận 1.288 yêu cầu trực tuyến của khách hàng và 1 triệu lượt truy cập vào Website Chăm sóc khách hàng http://cskh.evnspc.vn dần dần trở thành một kênh giao dịch quan trọng trong năm 2017.
 
Đến nay, EVN SPC đã cung cấp 19 dịch vụ điện của trực tuyến trên website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) và cổng thông tin điện tử của 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Với dịch vụ điện trực tuyến, sau khi khách hàng đăng ký yêu cầu, ngành Điện sẽ chủ động liên hệ với khách hàng, hẹn thời gian giải quyết, khách hàng không phải trực tiếp đến các phòng giao dịch của ngành Điện.
 
Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Điện lực miền Nam cho biết, để tạo thuận lợi cho khách hàng, đồng thời công khai, minh bạch hoạt động sản xuất, kinh doanh điện, toàn bộ quy trình giải quyết các dịch vụ, tiến độ thực hiện… được Tổng công ty đăng tải trên website của Trung tâm CSKH, giúp khách hàng có thể chủ động tra cứu, theo dõi. Để tăng thêm tiện ích tối đa cho khách hàng sử dụng điện, EVN SPC còn đa dạng hóa các hình thức CSKH qua các kênh như: Tổng đài CSKH, website, email, ứng dụng CSKH trên thiết bị di động, Zalo…
 
Chăm sóc khách hàng qua Zalo
 

 
Từ tháng 07/2017, EVN SPC chính thức hỗ trợ khách hàng tra cứu giá điện và lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại di động. Tài khoản Zalo của EVN SPC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account, cho phép người dùng tra cứu nhanh, nắm bắt tình hình sử dụng điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch cắt điện... thông qua mã khách hàng của người sử dụng. Tính đến hết năm 2017, đã có 86.958 khách hàng đăng ký sử dụng trang Zalo của EVNSPC.
 
Truy cập vào ứng dụng, khách hàng có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện của mình trong nhiều tháng. Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như, giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau. Mỗi tháng, Zalo của EVN SPC cũng nhắc nhở khách hàng nộp tiền đúng hạn hoặc xác nhận số tiền đã nộp. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để khách hàng có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.
 
Các thông tin chính được cung cấp qua ứng dụng Zalo bao gồm: Thông tin khách hàng, tiến độ giải quyết yêu cầu; Thông tin chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo thông tin thanh toán; Thông báo kế hoạch cắt điện; Thanh toán tiền điện trực tuyến; Hóa đơn điện tử; Thông tin dịch vụ điện; Đăng ký sử dụng dịch vụ điện; Các dịch vụ giá trị gia tăng khác…
 
Tăng tiện ích, giảm chi phí
 
Theo anh Nguyễn Thanh Phong (TP. Vĩnh Long), ngành Điện đã có nhiều cải cách, giải pháp hữu ích, thiết thực. "Trước đây, để đăng kí dịch vụ điện, chúng tôi thường phải đi lại rất nhiều lần, từ đi phô tô giấy tờ, công chứng rồi đến Điện lực đăng ký… Bây giờ đơn giản lắm. Mới đây, gia đình tôi có nhu cầu gắn điện kế mới. Tôi chỉ mất vài phút đăng kí yêu cầu trên website của ngành Điện. Không lâu sau đó, đã có công nhân Điện lực trực tiếp đến làm việc. Rất nhanh gọn”- anh Phong chia sẻ.
 
Hiện nay, EVN SPC cũng đã sử dụng các phần mềm, cho phép tích hợp tất cả thông tin về các dịch vụ điện, mã hóa trong hệ thống theo các nhóm từ khóa. Do đó, khi khách hàng gọi điện đến, nhân viên giao dịch có thể dễ dàng tìm kiếm, trả lời nhanh nhất. Đối với những câu hỏi khó (liên quan chuyên môn, kỹ thuật sâu), hệ thống sẽ tự động chuyển đến các ban/đơn vị chức năng xử lý, không để tồn đọng hoặc bỏ sót, gây bức xúc cho khách hàng.
 
Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC cho biết, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực kinh doanh đã giúp Tổng công ty giảm chi phí in tài liệu, giảm nhân lực, nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt, việc ứng dụng thu tiền điện trực tuyến và phối hợp với các đối tác thu hộ tiền điện đã giúp Tổng công ty giảm bớt nhân lực thu ngân.
 
Phục vụ khách hàng online cũng thể hiện sự bắt nhịp của ngành Điện với xu thế thời đại công nghệ số, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số; hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp. Đồng thời đánh dấu bước tiến lớn trong dịch vụ kinh doanh điện năng, thể hiện sự nhanh nhạy của ngành Điện trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng  hình ảnh ngành Điện hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện.
 

  • 22/01/2018 09:06
  • http://icon.com.vn