Đại hội cổ đông năm 2022: Tổng công ty Phát điện 2 chia cổ tức bằng tiền mặt 9%

Vào sáng ngày 17/6/2022, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 – Công ty Cổ phần (EVNGENCO2) – mã chứng khoán GE2, đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022. ĐHĐCĐ thông qua tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2021 cho cổ đông là 9%, đánh dấu sự thành công trong quá trình sản xuất kinh doanh năm 2021.

Quang cảnh Đại hội

Tham dự đại hội có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Tập đoàn. Về phía EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), ông Trương Hoàng Vũ – TV HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đình Hải – TV HĐQT, Ông Nguyễn Văn Tùng – Kiểm soát viên của EVN tại EVNGENCO2. Cùng các Phó Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban chức năng, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, Người đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại các đơn vị và  đại diện các cơ quan Thông tấn Báo chí. Đại hội còn có sự tham dự của 33 cổ đông sở hữu/đại diện ủy quyền trực tiếp cho 1.186.217.967 cổ phần, chiếm 99,9641% tổng số phiếu biểu quyết.
Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội


Bước chuyển mình mạnh mẽ

Sẽ không quá nếu nói năm 2021 là một năm nhiều “sóng gió” khi những làn sóng COVID-19 làm đóng băng, kéo lùi sự phát triển mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Trước bối cảnh chung, Tổng công ty Phát điện 2 đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như: bố trí người lao động duy trì vận hành, bảo dưỡng các tổ máy, công tác khảo sát hiện trường của đội ngũ quản lý, kỹ thuật tại các nhà máy điện; một số dự án phục vụ sản xuất phải tạm dừng thi công lắp đặt; tiến độ cung cấp vật tư hay việc huy động chuyên gia trong/ngoài nước đến thực hiện các công tác sửa chữa cũng mất rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nhu cầu phụ tải không cao trong khi sự tham gia của các nguồn năng lượng tái tạongày một mạnh mẽ hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến các nguồn sản xuất thủy điện, nhiệt điện. Đứngtrước nhiều thách thức, EVNGENCO2 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương, các Bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt là sự bản lĩnh, vững vàng, quyết đoán của Ban Lãnh đạo trước mọi tình huống, sự nỗ lực của toàn thể CBCNV đã giúp Tổng công ty khắc phục khó khăn, kinh doanh thắng lợi.
Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 báo cáo các nội dung tại Đại hội

 

Những con số nổi bật trong sản xuất kinh doanh của EVNGENCO2 năm 2021 đã được báo cáo chi tiết tại Đại hội. Đáng chú ý là tổng sản lượng điện sản xuất trong toàn Tổng công ty thực hiện được 15.077 triệu kWh, đạt 95% kế hoạch năm 2021, chiếm xấp xỉ 12% tổng sản lượng điện sản xuất của EVN và các GENCO; chiếm 6% tổng sản lượng điện toàn hệ thống. Trong đó, công ty mẹ và Công ty con 100% vốn đã hoàn thành vượt chỉ tiêu Tập đoàn giao với sản lượng thực hiện được 2.556 triệu kWh. Từ ngày 01/7, EVNGENCO2 chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần nên kết quả kinh doanh năm 2021 được phân tích thành 2 giai đoạn: 6 tháng đầu năm theo mô hình công ty TNHH MTV 100% vốn EVN, 6 tháng cuối năm theo mô hình công ty cổ phần. Ở hai giai đoạn này EVNGENCO2 đều đạt và vượt kế hoạch được giao tương ứng là 102,33% và 317,58%.
Tổng Giám đốc EVNGENCO2 báo cáo kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022

 

Ngoài kết quả sản xuất điện năng, EVNGENCO2 còn có những bước tiến trong công cuộc chuyển đổi số như xây dựng phần mềm quản trị sản xuất thông minh - Siemens XHQ, tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao nhận thức về các tính năng, hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số… đặt những viên gạch đầu cho quá trình xây dựng EVNGENCO2 “Trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025”; Công tác sửa chữa lớn của các Đơn vị trong toàn Tổng công ty đều hoàn thành đúng và vượt tiến độ so với kế hoạch;… Toàn tổng công ty đã ủng hộ hơn 37 tỷ đồng trong các chương trình an sinh xã hội tại các địa phương, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
Các cổ đông biểu quyết tại Đại hội

 

Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2021 và Kế hoạch Sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty mẹ EVNGENCO2; Tờ trình thông qua Báo cáo tài chính 2021; Tờ trình thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021; Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2021 và Kế hoạch Sản xuất kinh doanh của HĐQTnăm 2022; Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát; Tờ trình thông qua lựa chọn Công ty kiểm toán báocáo tài chính năm 2022;  


Định hướng năm 2022

Bước sang năm 2022, EVNGENCO2 phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tronglĩnh vực sản xuất điện. Phát triển ổn định, bền vững, có sức cạnh tranh cao, hoạt động vì mục tiêu góp phần bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia; Là một doanh nghiệp mạnh trong công tác quản lý các dự án nguồn điện, quản lý vận hành các nhà máy điện. Bên cạnh đó, Tổng công ty đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh hiệu quả song song đáp ứng tốt công tác thủy lợi (đảm bảo cấp nước tưới tiêu nông nghiệp và đời sống sinh hoạt cho người dân vùng hạ du trong mùa khô; góp phần cắt giảm đỉnh lũ trong mùa mưa bão); Xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác trồng bù rừng, tăng cường bảo vệ rừng đầu nguồn ở các hồ thủy điện để bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học của môi trường rừng Việt Nam;Tham gia và hỗ trợ tích cực, kịp thời các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương nhằm thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong năm 2022, EVNGENCO2 sẽ phấn đấu đạt sản lượng sản xuất của công ty mẹ và công ty con 100% vốn là 1.599 triệu kWh, mức chia cổ tức không thấp hơn 6% bằng tiền mặt.
Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN thay mặt cổ đông lớn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên hội đồng thành viên EVN, đại diện cổ đông lớn của EVNGENCO2 đã chia sẻ: “Có thể thấy kết quả sản xuất kinh doanh và mô hình quản trị doanh nghiệp theo hình thức công ty cổ phần là hai trong những nội dung đột phá của EVNGENCO2. Từ những kết quả trong năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO2, giúp các cổ đông thêm tin tưởng Tổng công ty sẽ gặt hái được nhiều thành tựu, tiếp tục kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, năm 2022 và những năm tới chúng ta sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức liên quan đến giá nhiên liệu đầu vào tăng cao, tình hình thuỷ văn khó lường có thể ảnh hưởng đến việc vận hành của các nhà máy thuỷ điện. Với vai trò là cổ đông lớn, đề nghị TCT tiết kiệm chi phí, tăng nguồn thu, tăng lợi nhuận; Đảm bảo nguồn nhân lực vận hành an toàn các tổ mát; Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các kế hoạch, dự án được EVN thông qua; Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số cùng EVN thực hiện lộ trình chuyển đổi số, trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025;… EVN với tư cách là cổ đông lớn sẽ hỗ trợ tối đa để EVNGENCO2 ngày càng phát triển”.
 
Những kết quả đã đạt được của năm 2021 sẽ là bước đà để EVNGENCO2 tăng tốc phát triển. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng năm tài chính 2022, EVNGENCO2 sẽ tiếp tục mang lại nhiều giá trị hơn cho ngành điện, thực hiện tốt trọng trách, nhiệm vụ chính trị đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Đồng thời hoàn thành mục tiêu mà Tổng công ty đã đề ra, trở thành “Doanh nghiệp số vào năm 2025”, “Doanh nghiệp thân thiện với môi trường, trách nhiệm với cộng đồng xã hội”.
Tin: Ngọc Mai, Ảnh: Minh Lương

  • 18/06/2022 10:25
  • Nguồn EVN.GENCO2