Công ty đạt danh hiệu “ Văn minh – An toàn - Sạch đẹp”

Công tác sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị; trên cơ sở các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật mà lãnh công ty đề ra, với tinh thần hăng say nhiệt tình của CB CNVC LĐ trong công việc, sự năng động sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cùng với việc thiết bị được cải tiến thay mới hoạt động ổn định, cùng quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011.

Băng rôn “An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc
Một trong những quyền cơ bản của người lao động”.

Nhân viên Công ty được trang bị Bảo hộ lao động phù hợp với công việc

Tính đến 15 tháng 11 năm 2011, công ty đã hoàn thành đã hoàn thành chỉ tiêu sản lượng kế hoạch năm 2011(550 triệu kWh điện), vượt tiến độ kế hoạch  đề ra là 45 ngày


      Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện, các mặt hoạt động khác của Công ty cũng như hoạt động các tổ chức đoàn thể và tham gia phong trào đều đạt kết quả tốt. Trong những năm qua, công tác “Xây dựng cơ quan Văn minh – An toàn – Sạch đẹp”, “Xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn thnah niên vững mạnh” được Công đoàn ngành, Đoàn khối và chính quyền địa phương đánh giá cao. Năm nay công tác “Xây dựng cơ quan Văn minh – An toàn – Sạch đẹp”, “Xây dụng tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên vững mạnh” được Công ty và tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên triển khai thực hiện tốt.

       Thực hiện quy chế dân chủ cơ quan.
        Việc xây dựng và ban hành Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, các Quy chế dân chủ cơ quan; Quy chế phối hợp hoạt động giữa chính quyền và Công đoàn được đầy đủ và triển khai thực hiện tốt các nội quy, quy chế này. Định kỳ Hội nghị Người lao động, Thỏa ước lao động tập thể, các quy chế, nội quy được chỉnh sửa lại phù hợp với tình hình thực tế.


        Các lĩnh vực chuyên môn cũng được họp thảo luận, bàn bạc dân chủ thống nhất phương án kế hoạch nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ lao động, sản xuất kinh doanh với mục tiêu: năng suất, chất lượng, hiệu quả.
        Hoạt động thông tin tuyên truyền phổ biến phương án, kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các chủ trương Nghị quyết của Đảng pháp luật nhà nước, các chế độ chính sách mới liên quan đến người lao động đầy đủ kịp thời thông qua Trang thông tin nội bộ củ Công ty.


       Thực hiện đời sống văn hóa tinh thần
        Chính quyền phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ, hội thi, sinh hoạt giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như: Mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm ngày chiến thắng Phước Long 6/1, 30/04, ngày Quốc khánh 2/9, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề.


    +  Trong tháng 8 tổ chức cho CB CNV nghe nói chyện chuyên đề về “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tháng 3 , tháng 10 tổ chức cho chị em phụ nữ sinh hoạt chuyên đề nhân ngày 8/3; tổ chức hội thi nữ nấu ăn, giao lưu với địa phương họp mặt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (nhân dịp 20/10).    


    +  Trong hoạt động thể dục thể thao: tích cực tổ chức các hoạt động TDTT như Tennis, Bóng đá, Bóng chuyền;  tham gia giao lưu TDTT với địa phương (thị xã Phước Long), đơn vị bạn và ngành tổ chức, giao lưu với đơn vị  nhận đỡ đầu, kết nghĩa (đồn Biên phòng).


        Mỗi CB CNVC LĐ đều đăng ký thực hiện nếp sống văn minh cá nhân do Công đoàn phát động, không vi phạm các TNXH đồng thời vận động người thân trong gia đình, giáo dục con em không mắc vào các tệ nạn xã hội. 


        CB CNVC LĐ thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; Công ty có quy định chặt chẽ trong việc cấm hút thuốc lá ở nơi làm việc và nơi công cộng, cấm uống rượu bia trước và trong giờ làm việc theo theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ được CB CNVC LĐ thực hiện nghiêm túc.


        Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được chú trọng, vào cac ngày lễ tết Công ty tổ chức thăm và tặng quà cho mẹ VNAH, thương binh nặng, con gia đình liệt sỹ trên địa phương (4 trường hợp), tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sỹ; đỡ đầu đơn vị kết nghĩa (Đồn biên phòng), hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, tham gia các phong trào từ thiện xã hội khác.


        Việc quan tâm đến chế độ chính sách, thăm hỏi ốm đau, trợ cấp khó khăn, ma chay hiếu hỷ đối với CB CNVC LĐ luôn được thực hiện, đáp ứng kịp thời.    Các gia đình luôn quan tâm trong việc chăm sóc giáo dục con em, hầu hết các cháu đều chăm ngoan học giỏi.


       Xây dựng môi trường văn hoá cơ quan
        Cán bộ, CNVC LĐ làm việc đúng giờ, trang phục gọn gàng, đúng quy định trong lúc làm việc; giao tiếp ứng xử văn minh lịch thiệp, ân cần niềm nở với đồng sự, với khách, với dân …


        Giải quyết công việc ngày càng khoa học, chính xác theo đúng quy định phân cấp, thủ tục hành chính, thông tin phúc đáp kịp thời. Tại Công ty đã được chứng nhận Chứng chỉ ISO 9001 – 2008 và đang tiếp tục thực hiện, việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp được Công ty hết sức chú trọng và đang được Ban Văn hoá doanh nghiệp Công ty tích cực triển khai xây dựng


        Các đơn vị đều có tủ sách, tài liệu phục vụ cho công tác chuyên môn và chính sách pháp luật, có các tạp chí, báo ngành, báo tỉnh, báo Người lao động…, Tại cư xá có sân cầu lông, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini, sân tennis phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của CNVC LĐ.


        Phòng làm việc được cải tạo, sửa chữa lại, các phòng ban được bố trí lại hợp lý phù hợp với không gian hiện có. Nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp; có bảng hiệu cơ quan, cờ nước treo đúng quy cách; có băng rôn khẩu hiệu, chào mừng các ngày lễ, các đợt phát động chuyên đề theo đúng quy định. Khuôn viên nhà máy được cải tạo sạch đẹp, đảm bảo không gian cây xanh, thảm cỏ đạt yêu cầu; khu vực thiết bị, nơi làm việc đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ; CNVC LĐ được trang bị và sử dụng đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định.

Khuôn viên Công ty “Xanh – sạch – Đẹp”

Thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
        Trong năm 2011, chi bộ, chính quyền, công đoàn phối hợp tổ chức cho đảng viên, cán bộ Công đoàn học tập học tập chính trị, Nghị quyết của Đảng; cán bộ CNVC của đơn vị tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. (Chi bộ tổ chức cho Đảng viên học tập nghị quyết của Đảng (1 đợt), học lớp trung cấp lý luận chính trị tại chức (3 đồng chí); Công đoàn phối hợp cùng chính quyền tổ chức cho toàn thể CB CNVC LĐ học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khẳng định nâng cao vai trò của giai cấp công nhân trong giai đoạn hiện nay; chính quyền tổ chức cho CB CNVC tham gia nhiều khoá bồi huấn trong công tác chuyên môn quản lý.


        Công ty chú trọng trong việc cải tiến thiết bị công nghệ để phục vụ một cách hiệu quả quá trình sản xuất, kinh doanh; tích cực thực hiện đổi mới phương pháp làm việc nâng để cao năng suất lao động; tăng cường thực hiện tiết kiệm, giảm chi phí sản xuất, mở rộng dịch vụ hợp tác làm ăn với các đối tác bên ngoài để tăng thêm lợi nhuận, nâng cao thu nhập, chăm lo tốt hơn đời sống người lao động. 


        Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trong công ty được giữ vững, lực lượng bảo vệ hoạt động có hiệu quả. CB CNVC LĐ chấp hành tốt luật giao thông và an toàn giao thông; chấp hành tốt quy định, nghĩa vụ người công dân trên địa bàn cư trú


        Thực hiện tốt công tác BHLĐ, không có vi phạm an toàn lao động, không có tai nạn lao động, không có sự cố cháy nổ xẩy ra, có các biện pháp ngừa và hạn chế bệnh nghề nghiệp, bảo vệ mội trường, an toàn vệ sinh lao động.


        100% CNVC - LĐ đều được ký hợp đồng lao động; CNVC - LĐ được đảm bảo việc làm và thu nhập, đơn vị không ngừng chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, 100% CNVC – LĐ được đóng bảo hiểm xã hội.


        Công tác triển khai, tổ chức thực hiện:
        Ngay từ đầu năm, chính quyền cùng công đoàn phối hợp phát động phong trào thi đua nhằm thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty mà cụ thể là các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, thực hiện tốt các nội quy quy định trong Công ty, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.


        Trên cơ sở đó, các đơn vị phòng ban lập ra kế hoạch cho đơn vị mình, công đoàn cấp tổ bộ phận triển khai đến từng thành viên trong tổ, bộ phận của mình đăng ký thực hiện các chỉ tiêu thi đua để hoàn thành tốt công tác chuyên môn và các phong trào. 


        Kết quả:
Tính đến thời điểm hiện nay, các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được đảm bảo; điều kiện làm việc, vệ sinh môi trường, an toàn lao động luôn đảm bảo. Trong công ty không có trường hợp nào vi phạm an toàn lao động, tai nạn lao động, không có tình trạng khiếu kiện mất đoàn kết, không có trường hợp người lao động, con em người lao động vi phạm tệ nạn xã hội; việc làm của người lao động được duy trì ổn định (100% CNVC LĐ đều được ký hợp đồng lao động), thu nhập của CNVC LĐ được đảm bảo, 100% CNVC LĐ được đóng bảo hiểm xã hội. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên qua công tác tự đánh giá xếp loại đều đạt danh hiệu Vững mạnh xuất sắc, hầu hết cá nhân người lao động đều đạt chuẩn văn minh, các gia đình CNVC LĐ đều đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hoá.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đến kiểm tra và làm việc tại Công ty

Ngày 10/11/ 2011, LĐLĐ Tỉnh đến làm việc tại Công ty, qua kiểm tra thực tế, đánh giá môi trường lao động, hoạt động sản xuất của Công ty, các mặt hoạt động khác của Công ty, của tổ chức đoàn thể và chấm điểm “Xây dựng cơ quan, đơn vị  Văn minh - An toàn - Sạch đẹp” năm 2011. Kết quả Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ đạt 98 điểm – Đạt tiêu chuẩn  “Cơ quan, đơn vị  Văn minh - An toàn - Sạch đẹp” xuất sắc năm 2011.

  • 30/11/2011 09:20
  • hoavl