Các phần mềm của EVNICT góp phần nâng cao năng suất lao động của EVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt chúc mừng Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) đạt danh hiệu Sao Khuê 2020, Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, các phần mềm của EVNICT đã góp phần nâng cao năng suất lao động của EVN.

 
 

 
Đặc biệt giải pháp phần mềm cung cấp điện theo phương thức giao dịch điện tử đạt giải Sao Khuê 2020 đã thay đổi cơ bản phương thức giao dịch giữa ngành điện với khách hàng, giúp hiện đại hóa, ảo hóa dịch vụ giữa người dân và ngành điện. Phần mềm sẽ giúp ngành điện có cơ sở dữ liệu khách hàng tốt nhất ngay từ đầu và sẽ là những viên gạch đầu tiên để EVN xây dựng hệ thống dịch vụ khách hàng, trên cơ sở trải nghiệm của khách hàng, cá nhân hóa, xã hội hóa công tác dịch vụ khách hàng.
 
Phó Tổng Giám đốc EVN biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của toàn thể CBCNV EVNICT, đặc biệt là đội ngũ sáng tạo giải pháp phần mềm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, hiện nay tốc độ tăng năng suất lao động của EVN tăng gấp 2 lần ở Việt Nam và các phần mềm liên quan đến công tác quản trị của EVNICT đã giúp nâng cao năng suất lao động của EVN. Các phần mềm tự động hóa đã nâng cao mức độ văn minh, hiện đại của EVN, ứng dụng công nghệ hiện đại cho hệ thống điện. Theo thống kê, đến hết năm 2020, EVN sẽ có 100% TBA 110kV không người trực, 60% TBA 220KV không người trực, 1 số trạm 500kV sẽ tiến tới không người trực. Việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong hệ thống điện cũng đã được EVN áp dụng và hệ thống đo đếm của ngành điện Việt Nam đã vượt xa các nước trong khu vực (đứng thứ 2 chỉ sau Indonesia). 
 

Phó Tổng Giám đốc EVN tặng hoa chúc mừng đại diện nhóm phát triển phần mềm.
 
Giải pháp phần mềm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử do EVNICT xây dựng với mục tiêu tiết kiệm các chi phí và thời gian giao dịch, thống nhất hình thức và nội dung hồ sơ trong quy trình cung cấp dịch vụ điện. Cho đến nay, giải pháp này đã được áp dụng thống nhất tại tất cả các đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong hoạt động mua bán điện nhằm quản lý các hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức điện tử qua website Chăm sóc khách hàng (CSKH/ứng dụng CSKH Mobile App/ Zalo Page). Giải pháp cung cấp khả năng lưu trữ, xử lý các giao dịch điện tử và hợp đồng, hồ sơ giấy tờ điện tử theo mô hình tập trung, đảm bảo hiệu năng, độ an toàn an ninh và bảo mật cung cấp các chức năng trên nền tảng công nghệ ứng dụng di động, hoạt động trên môi trường Internet để cho phép vận hành, khai thác, sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi; cho phép tích hợp linh hoạt và không phụ thuộc vào nền tảng công nghệ. 
 
Với phương thức mới này từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…được thực hiện trên nền tảng công nghệ số. Theo đó, số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện, ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng, ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng...Phần mềm đã được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng danh hiệu Sao Khuê vào tháng 5 vừa qua.
 
Đây là sản phẩm thứ 9 của EVNICT giành được danh hiệu Sao Khuê. Trước đó, các sản phẩm: Phần mềm thu thập và đo đếm dữ liệu (EVNHES); Hệ phần mềm quản lý khách hàng dùng điện (CMIS); Phần mềm viễn thông công cộng (T3S); Phần mềm thị trường điện; Phần mềm hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện; Hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật nhà máy điện; Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) cũng đã từng đạt danh hiệu Sao Khuê trong những năm qua.
 
 

  • 04/06/2020 07:46
  • Theo trang tin nghành Điện