Bù Gia Mập: 101 hộ DTTS được xây nhà ở theo Quyết định 33

    Năm 2018, công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện Bù Gia Mập tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt. Trong năm qua, huyện đã phân bổ 5 tỷ 260 triệu đồng vốn Chương trình 135 đối với các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng. Đồng thời phê duyệt nguồn vốn đầu tư và giao các cơ quan chuyên môn làm đường vào khu tái định cư tại Tiểu khu 52, thôn Bù Ka, xã Đắk Ơ và xây dựng đập hồ thủy điện nhỏ tại thôn 10, xã Đắk Ơ với tổng kinh phí 5,9 tỷ đồng. Huyện đã tạo điều kiện cho 2.578 hộ dân vay vốn sản xuất; hỗ trợ 118 con bò giống cùng nhiều nông cụ sản xuất theo Chương trình 135 và các quyết định 102, 33, 755. Cũng trong năm qua, huyện đã chỉ đạo triển khai xây dựng nhà ở cho 101 hộ dân tộc thiểu số (DTTS) đủ điều kiện theo Quyết định số 33, đồng thời hỗ trợ lương thực 101 hộ với 31.320kg gạo.

Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập Phạm Hồng Khanh trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, tôn giáo năm 2018

    Cùng với triển khai các chính sách dân tộc, hoạt động của hội đồng già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS cũng ngày càng được phát huy hiệu quả trong vận động gia đình và người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

    Hiện nay trên địa bàn huyện có 6 tổ chức tôn giáo đang hoạt động, gồm: Phật giáo, Công giáo, Cao đài, Phật giáo Hòa hảo, Tin lành và Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam với tổng 30.883 tín đồ. Trong năm 2018, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn huyện có những chuyển biến tích cực. UBND huyện đã cùng UBND các xã phối hợp ngành liên quan xử lý kịp thời những vụ việc phát sinh. Một số hạn chế, sai phạm đã được chấn chỉnh, khắc phục, góp phần ngăn ngừa hoạt động tôn giáo trái phép. Những dịp lễ quan trọng của các tổ chức tôn giáo, UBND huyện tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà cơ sở tôn giáo, động viên chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

 

  • 15/01/2019 09:39
  • Theo: Báo Bình Phước