Bão số 2 gây thiệt hại cho ngành Điện ước 2 tỷ đồng

Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, tính đến sáng ngày 06/7/2019, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 2 đã được cấp điện trở lại. Ước tính thiệt hại khoảng trên tỷ 2 tỷ đồng.

 
 
 

Công nhân PC Hải Phòng khắc phục sự cố sau bão.
 
Cơn bão số 2 (tên quốc tế là MUN) đã đổ bộ vào đất liền lúc 5h ngày 4/7 với phạm vụ tác động khu vực từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, tâm bão vào TP Hải Phòng.
 
Đây là cơn bão đầu mùa, các đơn vị thuộc EVN đã có sự chủ động ngay từ khi có bản tin về áp thấp nhiệt đới nên đã giảm thiểu những thiệt hại về tài sản. Tuy nhiên, bão gây 2 sự cố đối với đường dây 110 kV.Đối với hệ thống điện trung áp, hạ áp, gây mấtđiện cho khoảng 430.000 khách hàng tại các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hoá, Hải Dương, Hưng Yên… Trong đó ảnh hưởng nặng nề nhất đối với lưới điện trung áp, hạ áp tại thành phố Hải Phòng.
 
Ngay sau khi bão đi qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng nói riêng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung đã huy động nguồn lực, vật tư, phương tiện tại chỗ và điều động lực lượng hỗ trợ cùng với máy móc, dụng cụ thi công, triển khai kiểm tra và khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do bão gây ra, nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng, đảm bảo an toàn.
 
Đối với các hồ chứa thủy điện trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão như Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang, Trung Sơn, Thác Bà, Bản Vẽ, ... lưu lượng nước về hồ thấp, các hồ đều không phải thực hiện xả lũ trong cơn bão số 2.
 
Theo Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN, bão số 2 là bão đầu mùa mưa, chưa gây thiệt hại nhiều về tài sản của Tập đoàn và các đơn vị. Tuy nhiên, để công tác chỉ đạo, điều hành được kịp thời, khẩn trương và có hiệu quả hơn, đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo theo đúng quy định, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó và xử lý ảnh hưởng trong những sự kiện thiên tai xảy ra tiếp theo, báo cáo các nội dung hàng ngày về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN theo quy định.

  • 08/07/2019 08:37
  • Theo trang tin nghành Điện