63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đồng loạt tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2019

Tối 30/3, sự kiến chính của Chiến dịch Giờ trái đất 2019 đã diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình có sự tham dự của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước, ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các đại sứ của Chiến dịch và hàng nghìn học sinh, sinh viên, người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi cả nước chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, biến đổi khí hậu trên quy mô toàn cầu đã tác động to lớn đến môi trường sống của người dân và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tại hội nghị của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 tổ chức tại Paris (Pháp) vào tháng 11/2015, Việt Nam cùng các quốc gia đã thông qua thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, cam kết mức giảm khí phát thải nhà kính đến 8% trong giai đoạn 2021-2030 so với kịch bản phát triển bình thường và có thể giảm đến 25% nếu nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2019

Gần đây nhất, ngày 13/3/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả với mục tiêu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 5-7% trên tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc giai đoạn 2019-2025 và từ 8-10% trong giai đoạn 2025-2030. 

“Chiến dịch Giờ trái đất một lần nữa khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Chiến dịch năm nay với thông điệp cụ thể, thiết thực: "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất" một lần nữa gửi thông điệp đến các cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân hãy chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia bằng những hành động thiết thực”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

5 đại sứ của Chiến dịch gửi thông điệp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất đến cộng đồng


Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp tắt các thiết bị điện không cần thiết để chung tay tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường.

Cùng với Thủ đô Hà Nội, Chiến dịch Giờ trái đất năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên 62 tỉnh, thành phố.

Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch (từ 20h30-21h30), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 492.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 917 triệu đồng.

Một trong những tấm pin năng lượng mặt trời - nguồn cung cấp điện chính cho sự kiện Giờ trái đất 2019

Chiến dịch Giờ trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) sáng lập, là một chiến dịch toàn cầu khởi đầu tại thành phố Sydney (Australia) vào năm 2007, với mục đích khuyến khích mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như các cơ sở kinh doanh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ từ 20h30 - 21h30 (giờ địa phương) vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. 

Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. 

11 năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đơn vị tài trợ chính đồng hành cùng Giờ trái đất Việt Nam.

  • 01/04/2019 08:15
  • Theo: Tập đoàn Điện lực Việt Nam