Hội nghị tổng kết của Ban chỉ đạo Xúc tiến đầu tư các dự án nguồn điện mới trong Tổng công ty Phát điện 2 tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ

Chiều ngày 07/01/2021, tại tỉnh Bình Phước, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) phối hợp với Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ (TMP) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, phát động thi đua năm 2021 của Ban chỉ đạo Xúc tiến đầu tư các dự án nguồn điện mới trong EVNGENCO 2 do ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 2 chủ trì.

 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh - Minh Lương.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh - Minh Lương.

Tham gia Hội nghị còn có ông Trương Hoàng Vũ - Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNGENCO 2, ông Lê Quốc Vũ - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 và đại diện các Ban chức năng trong EVNGENCO 2. Về phía TMP có ông Huỳnh Văn Khánh - Chủ tịch HĐQT và Ban Tổng Giám đốc, cùng đại diện Ban Quản lý dự án Nhà máy điện Mặt trời Thác Mơ và đại diện Lãnh đạo 12 đơn vị thuộc EVNGENCO 2.

Ban chỉ đạo Xúc tiến đầu tư các dự án nguồn điện mới trong EVNGENCO 2 (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo) được thành lập ngày 12/02/2020 theo quyết định số 14/QĐ-HĐTV của EVNGENCO 2 nhằm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc xúc tiến đầu tư các dự án nguồn điện mới trong EVNGENCO 2, phù hợp định hướng phát triển của EVN và EVNGENCO 2. Trong đó, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 2 Trần Phú Thái là Trưởng ban.

CÁC DỰ ÁN ĐƯỢC ĐẦU TƯ NĂM 2020

Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 của Ban chỉ đạo, ông  Nguyễn Anh Vũ – Trưởng Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng EVNGENCO 2, thành viên thường trực Ban chỉ đạo cho biết: Năm 2020, EVNGENCO 2 đang đầu tư 04 dự án lớn bao gồm: Dự án Điện gió Hướng Phùng 1, công suất 30MW; Dự án mở rộng lưu vực bổ sung nước cho công trình thuỷ lợi thuỷ điện Quảng Trị, sản lượng điện bổ sung cho thuỷ điện Quảng Trị 30,65 triệu kWh/ năm ; Dự án điện gió Công Hải 1 giai đoạn 2 công suất 25MW và Dự án nhà máy điện mặt trời Thác Mơ công suất 50MWp. 

Bên cạnh 3 dự án đang được tiếp tục triển khai, Dự án Nhà máy Điện Mặt trời Thác Mơ như một điểm sáng trong công tác đầu tư nguồn điện mới khi hoàn thành phát điện COD ngày 10/12/2020, sớm hơn dự kiến 04 ngày. Báo cáo về quá trình đầu tư, xây dựng, ông Huỳnh Văn Khánh - Chủ tịch HĐQT TMP cho biết Dự án được triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, giai đoạn thi công trong mùa mưa, chính sách giá điện thay đổi liên tục và cần nhiều hồ sơ, thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, với sự ủng hộ lớn từ Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE, là hai cổ đông lớn của đơn vị, sự hỗ trợ của địa phương cùng với quyết tâm cao của TMP và nhà thầu, Dự án nhà máy điện mặt trời Thác Mơ đã hoàn thành vượt tiến độ.

Tại Hội nghị, sau khi nghe các đơn vị phát biểu tham luận, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 2 cũng đã có những phát biểu đánh giá cao công tác đầu tư dự án nguồn điện năm 2020 của các Đơn vị, đồng thời làm rõ các khó khăn, vướng mắc mà các dự án đang gặp phải để các đơn vị được biết, triển khai các phương án xử lý phù hợp.
 
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 2 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh- Minh Lương.

Theo ông Trần Phú Thái, năm 2020, TMP triển khai đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ 50MWp và xuất sắc hoàn thành phát điện COD ngày 10/12/2020 sớm hơn dự kiến 04 ngày. Ông đánh giá cao công tác quản lý, điều hành của Người đại diện, Ban Quản lý Dự án đã hoàn thành và đưa dự án vào vận hành sớm mang lại những hiệu quả thiết thực. Ông cũng nhấn mạnh rằng Dự án Nhà máy điện Mặt trời Thác Mơ 50MWp là dự án điển hình về công tác quản lý, điều hành và đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, các đơn vị nghiên cứu áp dụng cho các dự án tại đơn vị mình.
          

CÁC NGUỒN ĐIỆN MỚI ĐƯỢC ĐẦU TƯ TRONG TƯƠNG LAI

Tiếp tục phát huy vai trò của Ban chỉ đạo trong việc phát triển dự án nguồn điện mới, tại Hội nghị, Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 2 đã phát động thi đua năm 2021 với các mục tiêu:

- Xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án đã triển khai trong năm 2020 để sớm hoàn thành đưa vào vận hành;
- Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các bước tiếp theo cho các dự án chuẩn bị đầu tư lớn thời gian tới gồm: Dự án TBK CTHH Ô Môn V; Dự án Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 3 công suất 660MW; Dự án điện mặt trời nổi lòng hồ các nhà máy thuỷ điện; Dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sử dụng khí Lô B và Đề án chuyển đổi nhiên liệu sinh khối thay dầu HFO cho tổ máy S4 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.
- Mỗi thành viên Ban chỉ đạo là Người đứng đầu các đơn vị trong năm 2021 tham mưu cho Ban chỉ đạo tìm kiếm, đề xuất đầu tư 01 dự án nguồn điện.

Hội nghị cũng đã tuyên dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ trong phát triển dự án nguồn điện trong năm 2020.
 Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 2  trao thưởng cho Ban quản lý Dự án điện mặt trời Thác Mơ.
Ảnh - Minh Lương.

 
 Ông Trương Hoàng Vũ - Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNGENCO 2
trao thưởng cho cá nhân thực hiện Dự án điện mặt trời Thác Mơ. Ảnh - Minh Lương.


Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong năm 2020, Ban Chỉ đạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2021, góp phần nâng cao vị thế của Tổng công ty Phát điện 2 trong hệ thống điện Việt Nam.

  • 08/01/2021 08:31
  • Ngọc Bích