Triển lãm về ngành nước, điện và năng lượng tái tạo

Triển lãm quốc tế về ngành tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tại Việt Nam (RE & EE VIETNAM 2016) và triển lãm quốc tế về ngành nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETNAMWATER 2016) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-11-2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

 
 

Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Đây là hai triển lãm được sự hỗ trợ từ Bộ Xây dựng, Hội Khoa học Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Hội Tự động hóa và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh.
 
Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, cho biết, hướng đến sự phát triển bền vững nguồn nước và năng lượng tái tạo tại Việt Nam, triển lãm Vietwater và RE & EE Vietnam 2016 sẽ mang đến một diễn đàn toàn diện với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cũng như trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn hữu ích trong ngành năng lượng và nước.

“Là đơn vị chủ trì triển lãm Vietwater 2016, Hội Cấp thoát nước Việt Nam hy vọng triển lãm là cầu nối mang lại nhiều cơ hội đầu tư, đồng thời là mối giao thương, trao đổi cập nhật công nghệ mới, kinh nghiệm quản lý và những xu hướng phát triển thị trường cho các doanh nghiệp thành viên trong ngành tại Việt Nam”, ông Quang cho chia sẻ.

Triển lãm thu hút hơn 400 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia và 15 khu gian hàng quốc tế, bao gồm: Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc… Triển lãm sẽ quy tụ hơn 1.000 khách tham quan thương mại, chuyên viên tư vấn, kỹ sư, nhà hoạch định chiến lược, lãnh đạo trong ngành và đại diện cơ quan, ban, ngành.

Giới thiệu về hai triển lãm RE & EE VIETNAM 2016 và VIETNAMWATER 2016

 
Đặc biệt, Vietwater 2016 sẽ đồng diễn ra với RE & EE Vietnam 2016. Triển lãm sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng mới như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, địa nhiệt, năng lượng gió và năng lượng sinh khối. Đồng thời, triển lãm giúp doanh nghiệp tiếp cận được những công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng hay sử dụng năng lượng mặt trời nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bà Eliane Vandoorn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, UBM Asia cho biết: “Việt Nam đang là thị trường tiềm năng cho đầu tư ngành năng lượng mới. Theo như Chiến lược Phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam. Năm 2020 sẽ tăng 7% điện tạo ra từ năng lượng tái tạo và tăng 10% vào năm 2030. Do đó, sẽ có nhiều doanh nghiệp trên thế giới muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam. Theo xu hướng đó, chúng tôi tiếp tục tổ chức triển lãm RE & EE Vietnam 2016 nhằm tạo ra cầu nối kinh doanh giúp các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về thị trường Việt Nam, cũng như tạo cơ hội để họ có thể kết nối và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước”.

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về nguồn năng lượng tái tạo, phân bố rộng khắp trên toàn quốc. Năng lượng sinh khối từ các sản phẩm hay chất thải nông nghiệp tương đương 10 triệu tấn dầu/năm. Khí sinh học từ rác, phân động vật và chất thải nông nghiệp gần 10 tỉ m3/năm. Nguồn năng lượng mặt trời phong phú với bức xạ nắng trung bình là 5 kWh/m2/ngày. Tiềm năng năng lượng gió ước tính đến 1.000 kWh/m2/năm. Những nguồn năng lượng sạch này có thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh

Bà Eliane Vandoorn, Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á, UBM Asia chia sẻ tại buổi họp báo.
 
Với tiềm năng đó, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư và phát triển ngành năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng. Nhằm giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, RE & EE Vietnam 2016 sẽ kết hợp với ECC-HCM xây dựng chương trình kết nối doanh nghiệp B2B. Đây sẽ là cơ hội vàng để các doanh nghiệp kết nối và tìm ra đúng đối tác, đúng khách hàng trong ngành.

Theo ban tổ chức, song song với hoạt động kết nối, RE & EE Vietnam 2016 sẽ tạo ra một sân chơi chuyên ngành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia và trưng bày hàng loạt các thiết bị, sản phẩm, công nghệ và giải pháp trong ngành tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, khí sinh học và năng lượng nước. Sự kiện sẽ có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu trong ngành như Mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam - EVBN, Mitsubishi Electric, Ingeteam… với các khu gian hàng của Singapore, Thái Lan, EU và Đài Loan (Trung Quốc).

  • 25/08/2016 08:05
  • http://icon.com.vn