Trang trại điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

Ngày 15-8, trang trại điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới nằm tại thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy (Trung Quốc) chính thức đi vào vận hành.

Trang trại điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới tại thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, đã đi vào vận hành. Ảnh: Mashable
 
Tờ China Daily cho biết trang trại điện mặt trời này có công suất 40MW, đủ đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt cho 15.000 hộ gia đình mỗi năm.
 
Tại trang trại, có hơn 120.000 tấm quang điện được lắp đặt trên hệ thống phao che phủ diện tích 86 héc ta mặt nước của một hồ có độ sâu 4-10 mét nằm ở khu vực sụt lún của một mỏ than.
 
Ông Xiao Fuqin, Phó giám đốc công ty vận hành trang trại điện mặt trời này, cho biết hệ thống phao được bố trí cách xa mép hồ 200-300 mét nhằm bảo đảm chúng không bị ảnh hưởng nếu mực nước xuống thấp.
 
“Nhìn trên bề mặt, mọi người có thể nghĩ rằng phao nổi tự do trên nước nhưng sự thật là có hơn 1.000 cọc bê tông làm trụ đỡ ở dưới lòng hồ để giữ hệ thống phao ổn định”, Fuqin nói.
 
Ông cũng cho biết công ty sẽ sử dụng các thiết bị bay không người lái để tuần tra, giám sát và chụp ảnh hiện trường khi có sự cố xảy ra.
 
Trang trại điện mặt trời này có thời gian hoạt động 25 năm và các trang thiết bị của nó được thiết kế chống lại các yếu tố như nhiệt, muối và hơi ẩm từ mặt nước.
 
Trang trại điện mặt trời nổi có nhiều ưu điểm bao gồm không chiếm các nguồn tài nguyên đất đai đang ngày càng khan hiếm và đắt đỏ như các trang trại điện mặt trời truyền thống. Tuy nhiên, điểm bất lợi của nó là chi phí xây dựng và vận hành sẽ cao hơn so với các trang trại điện mặt trời trên mặt đất.

  • 17/08/2017 08:42
  • http://icon.com.vn