Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) năm 2019. Hội nghị diễn ra ngày 20/2, kết nối trực tuyến từ trụ sở Tập đoàn (Hà Nội) đến hơn 500 điểm cầu tại trụ sở các tổng công ty Điện lực và Điện lực trên toàn quốc.

Năm 2019: Phấn đấu về đích sớm một số chỉ tiêu

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo các tổng công ty Điện lực cần tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định tới khách hàng. 

Nhấn mạnh công tác tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ 3 giá cho khách hàng; tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, tích cực tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chỉ đạo tại hội nghị

Đồng thời, Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu người đứng đầu các đơn vị Điện lực nâng cao trách nhiệm, đảm bảo trong năm nay hoàn thành sớm 1 năm đối với một số chỉ tiêu trong kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020 như: Độ tin cậy cung ứng điện, tổn thất điện năng, đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,…

Đồng thời, giữ vững chỉ tiêu tiếp cận điện năng ở nhóm 4 ASEAN. Các tổng công ty Điện lực cũng cần có sự chuẩn bị tích cực để sẵn sàng tham gia thị trường bán lẻ điện cạnh tranh theo lộ trình của Chính phủ. 

Ông Dương Quang Thành chỉ đạo các tổng công ty Điện lực cần nâng cao năng suất lao động, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại và các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 để tối ưu hóa hiệu quả SXKD, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, sớm đưa EVN trở thành doanh nghiệp số.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đồng chủ trì Hội nghị

Dấu ấn đổi mới, thành công

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận và biểu dương toàn thế CBCNV tại các tổng công ty Điện lực đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Tập đoàn giao trong năm 2018. Qua đó, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp và đổi mới về Tập đoàn, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận.

Cụ thể, Tập đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Năm 2018, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN đạt 192,36 tỷ kWh, tăng trưởng 10,14% so với năm 2017 và vượt 1,82 tỷ kWh so với kế hoạch. 100% số xã trên toàn quốc đã có điện. Việc cung ứng điện tới các huyện đảo, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được Tập đoàn thực hiện tốt.

Chất lượng điện năng ngày càng được nâng cao. Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện toàn EVN thực hiện tốt hơn kế hoạch giao. Trong đó, chỉ số thời gian mất điện bình quân của khách hàng trong năm (SAIDI)  là 724,48 phút/KH, giảm 304,3 phút/KH so với năm 2017.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bảng vinh danh cho Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng

Đặc biệt, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam xếp thứ hạng 27/190 nền kinh tế, tăng 37 bậc so với năm 2017. Với kết quả này, chỉ số tiếp cận điện năng đã lọt top 4 ASEAN, hoàn thành trước 2 năm mục tiêu của Chính phủ đề ra; góp phần tăng thứ bậc xếp hạng cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam trong bối cảnh nhiều chỉ số thành phần khác bị giảm xếp hạng.

Với công tác dịch vụ khách hàng, không chỉ thay đổi trong tư duy, thái độ phục vụ, EVN còn tận dụng hiệu quả các công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ. Từ tháng 12/2018, EVN chính thức phục vụ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 - tương đương mức độ cao nhất trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Chính phủ.

EVN cũng đã thực hiện kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công và Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tại 63/63 tỉnh/thành phố.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kinh doanh - DVKH năm 2018

Việc chăm sóc, tư vấn khách hàng qua các kênh thông tin hai chiều như tổng đài, zalo, facebook, app,... được các trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN tích cực triển khai. Cùng đó, các hình thức thanh toán tiền điện cũng được hiện đại, đa dạng hóa, mang lại nhiều tiện tích cho khách hàng.

Năm qua, các tổng công ty Điện lực tiếp tục duy trì, triển khai sâu rộng các chương trình tiết kiệm điện, tư vấn sử dụng điện hơn 8 triệu lượt khách hàng, thu hút hơn 5 triệu hộ gia đình tham gia chương trình tiết kiệm điện,…

Với những nỗ lực đó, mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN đạt 8,11/10 điểm, tăng 0,14 điểm so với năm 2017 (7,97 điểm).

Biểu dương các thành tựu mà khối phân phối điện đã đạt được, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng yêu cầu các tổng công ty Điện lực cần thi đua, tiếp tục quyết liệt hơn trong việc triển khai nhiệm vụ được Tập đoàn giao, chú trọng làm tốt giao dịch giữa Điện lực và khách hàng. 

Một số chỉ tiêu công tác kinh doanh - DVKH năm 2019 của EVN:

  • Điện thương phẩm: 211,95 tỷ kWh, tăng 9,9% so với năm 2018.
  • Độ tin cậy cung cấp điện: Phấn đấu giảm SAIDI ≤ 400 phút.
  • Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn: 6,7%, giảm 0,2% so với năm 2018, phấn đấu giảm xuống 6,5%.
  • Chỉ số tiếp cận điện năng: Phấn đấu xếp hạng tối thiểu là 24/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và duy trì vị trí trong ASEAN 4.
  • Năng suất lao động tăng trên 10%.
  • Tỷ lệ thu tiền điện ≥ 99,7%; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ≥ 15%

  • 21/02/2019 08:03
  • Theo: Tập đoàn Điện lực Việt Nam