Thầm lặng trong đêm giao thừa

Nhiều cán bộ, công nhân viên ngành Điện đã hi sinh những giây phút thiêng liêng, bám máy, bám đường dây, trạm biến áp, luôn sẵn sàng với các tình huống để mọi gia đình được hưởng cái tết vui tươi, đầm ấm và ngập tràn ánh sáng.

Họ là những người về nhà muộn nhất trong đêm giao thừa, thậm chí có người kết thúc ca trực thì cũng vừa hết tết, chẳng được vui xuân với người thân nhưng vì trách nhiệm và lòng yêu nghề, họ và những đồng nghiệp vẫn nỗ lực hoàn thành trách nhiệm đựơc giao. Niềm vui ngày Xuân của các anh, chị chính là giữ được nguồn sáng của Thủ đô an toàn và liên tục.
 
Anh Đặng Huy Hoài và Đoàn Huy Hùng công nhân Đội quản lý điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm trực đảm bảo điện tại khu vực Cầu Thê Húc: “Cũng giống tôi, hàng ngàn đồng nghiệp cũng đang âm thầm tại các điểm trực góp phần nhỏ bé đem lại niềm vui cho mọi gia đình (Ảnh chụp 21h30 đêm 30 Tết)
 
Công nhân Đội quản lý điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm trực đảm bảo điện tại khu vực Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục (Ảnh chụp 22h00 đêm 30 Tết).
 
Công nhân Đội quản lý điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm vận hành máy phát điện dự phòng nóng tại khu vực Phố Hàng Bè: “Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một chút công sức nhỏ bé bảo đảm cho các gia đình sum vầy đón Tết trong ánh sáng ngập tràn”. (Ảnh chụp 22h15 đêm 30 Tết).
 
Anh Trần Danh Việt  và Vũ Thanh Hiền công nhân Đội quản lý điện 2, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm trực đảm bảo điện tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ: “Đối với những ngườithợ điện Thủ đô việc vắng nhà trong các dịp Lễ, Tết là chuyện bình thường vào dịp Lễ Tết cũng chính là lúc anh em ngành điện là căng thẳng nhất. Tuy nhiên đi trực Tết cũng cảm thấy vui vì đã góp phần giữ cho nguồn sáng của mọi gia đình trong dịp Tết được an toàn, trọn vẹn” (Ảnh chụp 22h30 đêm 30 Tết).
 
Đảm bảo điện tại khu vực Hồ Gươm.
 
Anh Nguyễn Tiến Hải  và Hồ Huy Thắng công nhân Đội quản lý điện 2, Công ty Điện lực Đống Đa trực đảm bảo điện tại khu vực Đền Kim Liên: “Mong cho lưới điện vận hành an toàn để mọi người đón tết vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc” (Ảnh chụp 23h15 đêm 30 Tết).
 
Anh Lê Quang Hưng và Nguyễn Sỹ Tân công nhân Đội quản lý điện 1, Công ty Điện lực Đống Đa trực đảm bảo điện tại khu vực Văn Miếu: “Mặc dù không được cùng người thân quây quần bên nồi bánh chưng xanh trong tiết trời se lạnh của mùa xuân, cũng chẳng được sum họp cùng gia đình trong bữa cơm tất niên nhưng chị và những người thợ điện Thủ đô luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một chút công sức nhỏ bé bảo đảm cho các gia đình sum vầy đón Tết” (Ảnh chụp 23h15 đêm 30 Tết).

  • 06/02/2017 08:13
  • http://icon.com.vn