Sửa chữa, lắp mới miễn phí hệ thống điện hư hỏng cho người dân

Ngày 18-3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tổ chức thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”.

Công nhân EVNHCMC cải tạo lại hệ thống dây điện bị xuống cấp ở chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, TPHCM vào sáng 18-3.
 
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ ngành điện thành phố trong tháng thanh niên, nhằm góp phần giúp người dân ngoại thành, hộ gia đình khó khăn được sử dụng điện tiện ích, an toàn, tránh tai nạn điện, sự cố cháy nổ.
 
Từ sáng sớm, đông đảo đoàn viên thanh niên là các kỹ sư điện trẻ đã có mặt tại các xã Bình Khánh, Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ) để sửa chữa, thay mới các đường dây điện xuống cấp (bị bong tróc vỏ), các thiết bị điện (ổ cắm, phích cắm) bị hư hỏng. Đặc biệt, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sử dụng điện tại xã Cần Thạnh còn được các bạn trẻ lắp mới miễn phí toàn bộ hệ thống điện trong nhà để việc sinh hoạt được thuận tiện hơn.
 
Kết thúc ngày 18-3, hơn 60 hộ gia đình tại huyện Cần Giờ đã được sửa chữa, lắp mới hệ thống điện miễn phí. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn tặng quà là đồng hồ và đồ dùng sinh hoạt cho người dân ngoại thành.
 
Cùng ngày, toàn bộ hệ thống dây điện, bóng đèn dân lập ở các khu hành lang của chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4) bị xuống cấp cũng đã được đoàn viên thanh niên ngành điện bó gọn, nâng cấp, sửa chữa, thay mới để cư dân sử dụng điện an toàn, tăng vẻ mỹ quan cho chung cư.
 
Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Điện lực TPHCM Huỳnh Tấn Khương cho biết, bên cạnh việc sửa chữa, lắp mới hệ thống điện miễn phí, tặng quà cho 200 hộ dân, trong tháng thanh niên, đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động vì an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể: bó gọn, thi công lắp mới đèn chiếu sáng công cộng tại hẻm 83 Tôn Đản (quận 4); tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện; thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin”, trao học bổng 15 triệu đồng cho 1 gương sáng vượt khó học giỏi tại quận 8. Tổng kinh phí thực hiện các công trình tình nguyện là hơn 500 triệu đồng.

  • 21/03/2017 08:02
  • http://icon.com.vn