Sóc Trăng – thu hút các nhà đầu tư năng lượng sạch

Chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư vào Sóc Trăng, thời gian qua, nhiều nhà đầu tư lĩnh vực điện gió, điện mặt trời và nông nghiệp đã đến địa phương tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tỉnh Sóc Trăng được Bộ Công thương phê duyệt 22 vị trí về điện gió, với diện tích khảo sát 35.740ha, quy mô công suất 1.470 MW.
 
Tính đến nay, đã có 19 nhà đầu tư đăng ký, tiếp nhận, khảo sát và lập dự án tại các vị trí quy hoạch phát triển điện gió của tỉnh. Trong đó, có 2 nhà đầu tư hoàn thành thủ tục và đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Hiện  tỉnh đang xúc tiến và hoàn thành quy hoạch tổng thể về điện mặt trời.
 
Theo ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh và sẽ chọn nhà đầu tư có năng lực cao nhất nhằm phát huy hiệu quả của các dự án.
 
Dự kiến, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Sóc Trăng sẽ diễn ra trong tháng 5-2018 với nhiều hoạt động quan trọng: Hội thảo chuyên đề ngành nông nghiệp; khánh thành khu làm việc vườn ươm doanh nghiệp, trao quyết định chủ trương đầu tư; cùng nhiều hoạt động khác nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh. Dịp này, Sóc Trăng cũng sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 47 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 122.880 tỷ đồng.

  • 27/04/2018 07:33
  • http://icon.com.vn