Phát động cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo”

Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN)- Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa phát động cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo”.

 
 
Chương trình Tọa đàm giao lưu "Kế thừa và phát huy" do Ban VSTBPN EVN tổ chức tháng 3 năm 2016.
 
Ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng Giám đốc EVN, Trưởng Ban VSTBPN cho biết, mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích, thúc đẩy khả năng sáng tạo lao động nữ toàn Tập đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu chung của Tập đoàn; Biểu dương, tôn vinh tập thể, nữ CNVCLĐ có các sáng kiến, sản phẩm, ý tưởng sáng tạo…Các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất, được ứng dụng thành công trong thực tiễn lao động tại các đơn vị.
 
Tiêu chí lựa chọn bao gồm: Các sản phẩm, ý tưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu do chị em phụ nữ hoặc tập thể phụ nữ sáng tạo trong quá trình sản xuất từ năm 2015 đến nay; Thành quả của các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp mới hoặc cải tiến quy trình sản xuất, vận hành, quản lý, tác nghiệp, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật đã được áp dụng hoặc áp dụng thử. Số lượng các ứng dụng, đề tài không hạn chế.
 
Ban VSTBPN sẽ phối hợp với Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức cuộc thi, ra quyết định thành lập Ban Tổ chức và Hội đồng xét thưởng các ý tưởng sáng tạo, các sáng kiến để khen thưởng và tổ chức trao giải vào Hội nghị tổng kết công tác VSTBPN năm 2016.
 
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải đặc biệt có giá trị 50 triệu đồng/sáng kiến; 02 giải Nhất với mức thưởng 30 triệu đồng/sáng kiến; 05 giải Nhì với mức thưởng 20 triệu; 09 giải Ba với mức thưởng 10 triệu đồng/sáng kiến; 20 giải Khuyến khích với mức thưởng 5 triệu đồng/sáng kiến.
 
Các tập thể và cá nhân đăng ký dự thi và nộp các đề tài sáng kiến từ từ ngày 15/10/2016 đến tháng 12/2016 đến Ban Tổ chức và Nhân sự Tập đoàn và theo địa chỉ email annh@evn.com.vn hoặc chiennt@evn.com.vn.
 
Tính đến tháng 9/2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có có 20.945 lao động nữ, chiếm 20,61% tổng số lao động toàn ngành. Lao động nữ được bố trí tất cả các lĩnh vực phù hợp với đặc điểm giới tính và công việc. Hình ảnh về người phụ nữ ngành điện đã được ghi nhận “Năng động, sáng tạo, tự tin và trách nhiệm”. Trong cuộc sống và công việc các chị em luôn lấy sự “Ân cần, chu đáo, lịch sự, hòa nhã và tận tâm” để góp phần vào sự phát triển và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của EVN.

  • 27/09/2016 08:23
  • http://icon.com.vn