PC Bình Dương: Nỗ lực giảm tổn thất điện năng

Là tỉnh công nghiệp, Công ty Điện lực tỉnh Bình Dương đã và đang thực hiện hàng loạt giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng xuống còn 3,28% trong 2016.

Cùng với tỉnh Đồng Nai, Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương) là một trong những đơn vị có tỉ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) thấp nhất trong các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).
 
Theo ông Nguyễn Trung Thu, Phó Giám đốc PC Bình Dương, tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2016, mặc dù TTĐN lũy kế của PC Bình Dương đạt 3,63%, thấp hơn cùng kỳ năm 2015 là 0,03% nhưng con số này vẫn cao hơn kế hoạch giảm TTĐN năm 2016 xuống còn 3,28% do EVNSPC giao.
 
Để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mà Tổng Công ty giao về TTĐN, PC Bình Dương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán, lựa chọn vị trí lắp đặt tụ bù tối ưu, giảm công suất vô công truyền tải trên lưới điện. Đồng thời tính toán, lựa chọn sơ đồ vận hành tối ưu nâng cao điện áp, góp phần giảm TTĐN.
 
Cùng với đó PC Bình Dương còn sửa chữa, cải tạo các công trình lưới điện xuống cấp; đầu tư xây dựng mới các công trình điện, rút ngắn bán kính cấp điện, bọc kín lưới điện, tăng công suất nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm TTĐN.
 
Đến hết tháng 7/2016, Công ty đã tiến hành lắp đặt 185  máy biến áp sử dụng công nghệ mới siêu tiết kiệm amorphous. Áp dụng công nghệ mới này sẽ góp phần giảm từ 20-30% tổn thất trên hệ thống lưới điện.
 
Trong khâu kiểm tra giám sát mua bán điện, Công ty đặc biệt quan tâm đối với công tác quản lý hệ thống đo đếm của các khách hàng lớn, đồng thời theo dõi kiểm tra định kỳ thường xuyên để không xảy ra thất thoát điện năng.
 
Hiện nay, Bình Dương cũng đã lắp đặt trên 218.000 công tơ điện tử, chiếm 57% khách hàng sinh hoạt, phấn đấu đến năm 2018 sẽ lắp đặt 100% công tơ điện tử áp dụng công nghệ đo xa cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện, bảo đảm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp hệ thống đo đếm hoạt động bất thường.
 
Với việc thực hiện hiệu quả các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và phối hợp tốt với chính quyền địa phương kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp câu móc trộm điện thì các hành vi câu móc điện đã giảm mạnh qua từng năm. Trong 6 tháng đầu năm chỉ còn 28 trường hợp bị phát hiện, xử lý.
 
Không chỉ phấn đấu hoàn thành mục tiêu giảm TTĐN mà EVNSPC giao trong năm 2016 xuống còn 3,28%, PC Bình Dương còn quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm TTĐN đến năm 2020 xuống còn 2,69% như lộ trình đã đề ra.

  • 29/09/2016 08:09
  • http://icon.com.vn