Nhiệt từ trung tâm dữ liệu của Apple sẽ sưởi ấm dân cư địa phương

Trung tâm dữ liệu của Apple ngoài việc sử dụng năng lượng tái tạo từ rác thải nông trại, có thể chuyển nhiệt lượng sản sinh từ hệ thống máy chủ về cho người dân địa phương.


Apple và xử lý nhiệt lượng dư thừa được sản sinh ra trong quá trình hoạt động của các máy chủ.

Apple chắc chắn là một trong những công ty công nghệ "xanh" nhất thế giới, và công ty này cũng đang hướng tới cung cấp hệ sinh thái xanh cho những khu vực xung quanh cơ sở của mình. Một bước trong quá trình thực hiện mục tiêu trên chính là việc tìm ra phương thức cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu mới của mình. Một bước trong quá trình thực hiện mục tiêu trên chính là việc tìm ra phương thức cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu mới của Apple và xử lý nhiệt lượng dư thừa được sản sinh ra trong quá trình hoạt động của các máy chủ.

Mac World cho biết: Apple đang lên kế hoạch xây dựng hai trung tâm dữ liệu tại Đan Mạch và Ireland. Hai trung tâm này hoạt động nhờ một phần năng lượng từ rác thải nông trại, đồng thời nhiệt lượng sinh ra từ các máy chủ đặt tại trung tâm sẽ được chuyển lại cho cư dân địa phương để sưởi ấm.
 
Một trung tâm dữ liệu mới sẽ được xây dựng ở vùng Jutland của Đan Mạch, và nó sẽ chỉ được cung cấp năng lượng tái tạo. Một phần năng lượng này sẽ đến từ rác thải nông trại tái chế. Apple đang làm việc với trường đại hoc Aarhus về một hệ thống xử lý các chất thải nông nghiệp. Khí mê-tan được tạo ra từ hệ thống xử lý rác thải sẽ được sử dụng làm nguồn năng lượng cho trung tâm dữ liệu. Một phụ phẩm của quá trình này là một loại phân bón giàu chất dinh dưỡng sẽ được chuyển lại cho nông dân địa phương. Trong báo cáo môi trường năm 2016, Apple gọi đây là một "mối quan hệ 2 bên cùng có lợi", cho cả Apple và cả người dân sinh sống gần nhà máy.
 
Một trung tâm dữ liệu khác của Apple được xây dựng tại Atheny, Ireland, sẽ được cung cấp năng lượng từ sóng biển. Apple hiện đang làm việc với cơ quan về năng lượng bền vững của Ireland để phát triển nguồn năng lượng mới đó.
 
Các trung tâm dữ liệu luôn tỏa ra rất nhiều nhiệt. Apple đang có dự định sẽ dùng nhiệt lượng này để cung cấp cho hệ thống sưởi ấm của địa phương, sưởi ấm hiệu quả cho các căn hộ để tránh lãng phí năng lượng.
 
Hai trung tâm dữ liệu này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động trong năm nay, và Apple sẽ tốn tổng cộng 1,8 tỷ USD để xây dựng.

  • 24/04/2017 10:08
  • http://icon.com.vn