Microsoft xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên trên thế giới chạy bằng khí đốt tự nhiên

Microsoft không sử dụng nguồn năng lượng điện năng mà dùng khí đốt tự nhiên.

 
Trong khi các công ty công nghệ lớn trên thế giới bắt đầu quan tâm tới nguồn năng lượng sạch, Apple là một ví dụ điển hình với mô hình sử dụng năng lượng điện Mặt Trời của mình. Gã khổng lồ phần mềm Microsoft lại muốn tiến xa hơn, mới đây công ty tuyên bố dự án trung tâm dữ liệu đầu tiên trên thế giới chạy bằng nhiên liệu khí.
 
Dự án này sẽ được Microsoft phối hợp cùng với McKinstry và Cummins, hai công ty năng lượng lớn trên thế giới. Microsoft đang thử nghiệm một mô hình nhỏ tại Phòng Thí nghiệm Năng lượng Nâng cao ở Seattle.
 
Tại đây có một mô hình trung tâm dữ liệu, được dẫn trực tiếp tới đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và các tế bào nhiên liệu đặc biệt thay cho các thiết bị điện truyền thống. Microsoft khẳng định công nghệ mới này cho hiệu suất năng lượng cao gấp đôi và giảm tới một nửa chi phí hoạt động.
 
Với phương pháp truyền thống, năng lượng điện được truyền từ nhà máy qua các đường dây cao thế, sau đó phải được chuyển đổi thành điện áp có thể sử dụng tại các trung tâm dữ liệu. Quá trình này khiến điện năng bị lãng phí. Phương pháp mới của Microsoft có thể loại bỏ hoàn toàn sự lãng phí này.
 
Microsoft cho biết trong một thông báo của mình: “Cam kết luôn đổi mới đối với chúng tôi là một phần trong văn hóa công ty. Sự đổi mới, trong việc sử dụng nguồn năng lượng, giúp giảm thiểu tác động với nguồn tài nguyên, giảm bớt lãng phí, đem lại hiệu năng cao hơn. Đó là cách chúng tôi muốn làm cho các trung tâm dữ liệu biến mất và chỉ còn lại dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft”.
 

  • 29/09/2017 08:43
  • http://icon.com.vn