Mang niềm vui đến với bản nghèo

Sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện giúp các gia đình, trường học là một hoạt động trong chuỗi chương trình Kỳ nghỉ hồng- Mùa hè tình nguyện "Nghĩa tình biên cương" của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Công nghiệp Hà Nội tại Mường Lát, Thanh Hóa năm 2016.

 
 

Đoàn viên sinh viên Đại học Điện lực sửa điện cho người dân trong 1 chuyến tình nguyện vùng cao. Ảnh minh họa.
 
Pù Nhi là xã khó khăn của huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa với phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Trường Mầm non Pù Nhi được xây mới khang trang nhưng điện dân dụng vẫn còn hạn chế, thiếu thốn. Cô trò nhà trường vẫn phải sống tronh "bóng đèn không sáng, đường dây điện xuống cấp"...
 
Trong hành trình tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội về với Mường Lát lần này, anh Trương Anh Quảng, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Cty Điện lực miền Bắc tham gia sửa chữa, nâng cấp đường điện cho trường Mầm non xã Pù Nhi và gia đình các liệt sĩ tại địa phương.
 
Những chuyến đi miền núi, đến với đồng bào vùng cao, khó khăn đã trở nên quen thuộc với chàng kỹ sư điện, cán bộ Đoàn vui tính, năng động này. Kinh nghiệm 12 năm công tác đã giúp anh Quảng trở nên chủ động, quyết đoán và sáng tạo trong mọi tình huống. Nhà anh ở quê chỉ cách Điện lực thành phố Uông Bí một bức tường nên mỗi khi đi học qua, anh nhìn thấy các công nhân ngành điện mặc áo vàng làm việc rất vất vả, nên anh thấu hiểu, thông cảm và ấp ủ ước mơ trở thành một kỹ sư điện. 
 
Sau khi tốt nghiệp đại học tại Hà Nội, anh Nguyễn Hùng Mạnh trở về quê Thanh Hóa nhận công tác và cống hiến sức trẻ. Hiện anh là Phó Bí thư Đoàn của Cty Điện lực Thanh Hóa. Làm công tác Đoàn nên anh Mạnh luôn đi đầu các cuộc hành trình đến những vùng khó khăn trong tỉnh để thực hiện công tác an sinh xã hội, thăm, tặng quà, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cho bà con.
 
Anh chia sẻ: "Trong thời tiết nắng nóng như đổ lửa, địa hình huyện Mường Lát khó khăn, mà anh em công nhân vẫn làm việc chăm chỉ. Hễ có sự cố do thiên tai, nắng nóng, quá tải điện hay mùa mưa bão khiến các thiết bị bị ảnh hưởng, hoặc vô hiệu hóa, họ không quản ngại  ngày đêm để đi khắc phục sự cố điện".
 
Cùng tham gia hoạt động tình nguyện tại Pù Nhi lần này, anh Mạnh trong đội sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện cho bà con. Sau một ngày làm việc, những ánh đèn điện đã sáng trở lại với trường Mầm non Pù Nhi, với gia đình chính sách khó khăn.
 
Bà Lò Thị Sinh, vợ của liệt sĩ đã hy sinh năm 1972 tại Thành cổ Quảng Trị. Ngày người chồng ra đi, bà một nách nuôi hai con trai. Đến nay, bà Sinh đã ngoài 70 tuổi. Gia đình người mẹ nghèo này vẫn còn rất thiếu thốn. Bà vừa cất được ngôi nhà sàn nhưng lại chưa có điện. Đoàn tình nguyện về, ánh đèn điện được thắp sáng, niềm mơ ước của bà đã trở thành hiện thực. Bà Lò Thị Sinh vui lắm. "Tôi rất xúc động vì được các bạn trẻ sửa điện và tặng quà. Cảm ơn các bạn thanh niên tình nguyện rất nhiều", bà Sinh chia sẻ.

  • 28/07/2016 02:32
  • http://icon.com.vn