Mách bạn cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu với nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi sử dụng không đúng cách, bình nóng lạnh có thể khiến bạn tốn kém chi phí và gây mất an toàn.

Chọn dung tích bình phù hợp với nhu cầu
 
Đây là điều rất quan trọng, vì điều này ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều.
 
Có những gia đình ít thành viên nhưng lại chọn dung tích bình lớn khiến lãng phí điện năng và nhiệt năng khi nước đun sôi mà không sử dụng hết. Trong khi có gia đình đông thành viên lại sử dụng dung tích bình nhỏ, khiến bình phải hoạt động nhiều lần, vừa không đáp ứng đủ lượng nước nóng sử dụng, đồng thời cũng không tiết kiệm được điện năng.
 
Chọn bình nóng lạnh của các thương hiệu có uy tín
 
Chúng ta nên mua bình nóng lạnh của thương hiệu có uy tín, chất lượng. Bởi sản phẩm của các thương hiệu này được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến như có khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng.
 
Chúng ta không nên ham đồ rẻ mà mua những hàng không uy tín vừa tốn chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiền ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm.

Tiết kiệm điện
 
Không nên để bình nóng lạnh hoạt động suốt 24/24 giờ.
 
Trong quá trình sử dụng, không nên để cho bình nóng lạnh hoạt động suốt 24/24 giờ, việc này sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng.
 
Để tiết kiệm điện năng hơn, bạn chỉ nên bật 10-15 phút trước khi tắm, đặc biệt, bạn cần phải ngắt điện trước khi tắm để đảm bảo an toàn hơn.
 
Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh
 
Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn khi sử dụng, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt nguồn và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khắc phục lỗi, đồng thời hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.
 

  • 20/04/2017 08:16
  • http://icon.com.vn