Đắk Nông: Đưa chương trình tiết kiệm điện vào nhà trường

Việc tiết kiệm hàng triệu kWh điện thương phẩm của ngành điện Đắk Nông giúp hạn chế tình trạng thiếu điện và còn giúp người dân tạo thành thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Công nhân PC Đắk Nông phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến hộ đông bào dân tộc.
 
Cty Điện lực Đắk Nông cho biết, vừa qua đơn vị đã phối hợp với Sở GDĐT thực hiện nhiều chương trình tiết kiệm điện trong các trường học trên địa bàn .
 
Việc tổ chức các chương trình tiết kiệm này đến ghế nhà trường không chỉ góp phần hạn chế tình trạng thiếu điện mà còn giúp người dân hình thành thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
 
Các chương trình tiết kiệm điện tại nhiều trường học là một trong nhiều giải pháp được ngành điện triển khai nhằm nâng cao nhận thức, chất lượng phục vụ khách hàng,  góp phần giảm chi phí cho người dân.
 
Tại các trường học trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện và hướng dẫn các biện pháp an toàn sử dụng các thiết bị điện thông dụng hiệu quả và tiết kiệm; phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện; giới thiệu tổng đài 19001909 để tiếp nhận thông tin xử lý các thắc mắc, hướng dẫn các biện pháp an toàn, đề phòng tai nạn điện…
 
Cũng trong năm qua, các chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại các phường, xã trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa do PC Đắk Nông tổ chức đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các hộ gia đình. Sau 3 tháng theo dõi, đơn vị đã trao thưởng cho 255 hộ gia đình có mức tiết kiệm cao nhất.
 
Tại lễ phát động chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở ” đã thu hút được 80 cơ quan công sở đăng ký tham gia. Sau 03 tháng triển khai thực hiện chương trình, có gần 10 đơn vị đạt tiêu chí tiết kiệm điện ba tháng liên tiếp từ 10% điện năng trở lên với tổng lượng điện năng tiết kiệm là 15.882 triệu kWh.
 
Việc tuyên truyền tiết kiệm điện còn được PC Đắk Nông tuyên truyền rộng rãi đến các hộ dân vùng sâu vùng xa bằng nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền sử dụng các thiết bị được an toàn và tiết kiệm, hỗ trợ sửa chữa và thay thế miễn phí các thiết bị điện…
 
Từ thành công của các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, thời gian tới, Cty Điện lực Đắk Nông cho biết sẽ tiếp tục duy trì công tác phối hợp với các sở ban ngành để tuyên truyền quảng bá, sử dụng thiết bị điện tiết kiệm và đặc biệt chú trọng phát triển hệ thống năng lượng mặt trời để tạo thêm nguồn điện cho lưới điện cũng như góp phần bảo vệ môi trường.
 
Được biết,  trong 10 tháng đầu năm năm 2017, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tiết kiệm được 7,8 triệu kWh chiếm 2,25% so với điện thương phẩm.  

  • 29/11/2017 08:33
  • http://icon.com.vn