Cung cấp điện phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: An toàn, ổn định và chất lượng

Các đơn vị thuộc EVN đã triển khai nhiều biện pháp cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2.

 
 

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) Lưu Việt Tiên kiểm tra công tác vận hành tại trạm biếp áp 220 kV Thành Công, đảm bảo cung cấp điện phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về cung cấp điện an toàn, tin cậy và ổn định phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã tạm dừng thi công tới 38 công trường trên địa bàn đang có các hoạt động xây dựng dưới đường dây điện cao áp trên toàn bộ các tuyến đường dây trong các ngày diễn ra Hội nghị.
 
Trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, EVNHANOI đã phát 1.200 tờ rơi tuyên truyền, nhắc nhở đến các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường dây đảm bảo điện, các UBND phường xã nằm trên địa bàn có tuyến đường dây đi qua. Đồng thời, kiểm tra, phát quang hành lang, chằng buộc gia cố lều, bạt, dây thông tin… trong hành lang đối với 10 tuyến đường dây cấp điện cho các trạm biến áp ở một số khu vực, đảm bảo an toàn vận hành; kiểm tra, nhắc nhở, lắp đặt bổ sung thêm 20 biển cảnh báo an toàn, dán thêm 100 giấy đề can cảnh báo an toàn trên phương tiện thi công tại 21 công trường thi công trong và gần hành lang lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây đảm bảo điện. 
 

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đo nhiệt độ tiếp xúc đối với 10 tuyến đường dây và 12 trạm biến áp cấp điện cho các khu vực đảm bảo điện. Bên cạnh đó, công ty bố trí trực tuần canh 24/24h trên 10 tuyến đường dây đảm bảo điện từ 00 giờ 00’ ngày 24-2 đến 24 giờ 00’ ngày 28-2; triển khai tuần canh kiểm tra hành lang 10 tuyến đường dây, 12 trạm biến áp cấp điện cho các trọng điểm theo nội dung phương án đảm bảo điện. 
 

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia yêu cầu Công ty Truyền tải điện 1 kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, tồn tại của các thiết bị trạm biến áp và đường dây cấp điện cho khu vực Hà Nội, đặc biệt là các phần tử thường xuyên vận hành với mức tải cao. Tăng cường kiểm tra thiết bị trạm và đường dây trong thời gian diễn ra Hội nghị; bố trí lực lượng trực tại các trạm biến áp không người trực cấp điện khu vực Thành phố Hà Nội (Kim Động, Long Biên, Thành Công, Sơn Tây, Bắc Ninh 2) từ 0 giờ 00 ngày 27-2-2019 đến 24 giờ 00 ngày 28-2-2019; bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng vận; hành, thí nghiệm và sửa chữa khu vực cấp điện địa bàn Thành phố Hà Nội; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.
 

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Các truyền tải điện khu vực Hà Nội, Hòa Bình, Đông Bắc 3, Đông Bắc 2, Ninh Bình luôn tăng cường kiểm tra thiết bị trạm khu vực Hà Nội, các đường dây cung cấp điện cho các trạm khu vực Hà Nội trong phạm vi quản lý,  đặc biệt là các đường dây, trạm thường xuyên vận hành đầy tải, quá tải; tăng cường kiểm tra hành lang tuyến đảm bảo an toàn.
 
Các trạm biến áp khu vực Hà Nội tăng cường theo dõi, kiểm tra các xuất tuyến 110kV cấp điện cho khu vực nội thành Hà Nội: các đường dây Chèm – Tây Hồ, Chèm – Mỹ Đình, Chèm - Nghĩa Đô, Chèm - Nhật Tân, Thành Công – Giám, Thành Công – Thanh Xuân, Mai Động – Bờ Hồ… Phối hợp với Điện lực Hà Nội vận hành an toàn các đường dây trên. Kiểm tra tình trạng làm việc của các rơ le bảo vệ, chức năng tự động đóng lại đảm bảo các thiết bị làm việc tin cây.
 

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu có biện pháp thi công phù hợp, không thi công các hạng mục phải cắt điện hoặc có thể ảnh hưởng tới việc cung cấp điện cho khu vực Hà Nội.
 
Trong các ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 tại Hà Nội (ngày 27 và 28-2) và các ngày Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam (ngày 1 và 2-3), EVNHANOI và Công ty Truyền tải điện 1 đã cũng cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng, không để xảy ra sự cố nào từ nguyên nhân chủ quan của ngành điện trong đảm bảo cấp điện cho sự kiện này.

  • 04/03/2019 10:33
  • Theo trang Tin nghành điện