Cộng đồng chung tay nỗ lực tiết kiệm năng lượng

Tại Hà Nội, cộng đồng đã chung tay nỗ lực tiết kiệm năng lượng, xuất phát ngay từ những việc làm nhỏ, gần gũi hàng ngày của chúng ta.
 

EVNHANOI tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến từng hộ dân.
 
Chỉ với 25m2, hộ gia đình ông Nguyễn Thành Trung (phố Hàng Dầu, Hà Nội) cũng giống nhiều hộ gia đình khác phải sử dụng khá nhiều thiết bị gia dụng phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, cách mà ông tiết kiệm điện chính là tận dụng ánh sáng từ bên ngoài cho ngôi nhà của mình.
 
Cùng với việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, nhiều hộ gia đình như hộ bà Nguyễn Bích Nga (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại lựa chọn phương án sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng để giảm tải điện năng tiêu thụ trong gia đình.
 
Thay thế hệ thống điều hòa trung tâm có tích hợp bộ chuyển đổi thu nhiệt để làm nóng nước trước khi vào hệ thống nước nóng, 100% hệ thống chiếu sáng được sử dụng bóng đèn Led thay cho bóng huỳnh quang, compact là một trong nhiều giải pháp tiết kiệm điện đang được hệ thống khách sạn Sofitel Legend Metropole, Hà Nội triển khai từ nhiều năm nay. Nhờ đó, trong những năm gần đây, chi phí tiền điện năm sau đều giảm hơn năm trước.
 
Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong giai đoạn từ năm 2021 - 2030, Việt Nam cần tới 108 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu điện trên cả nước. Cũng theo tính toán này, mức lãng phí điện năng của Việt Nam hiện cao gấp 1,5 - 6 lần so với thế giới. Do đó, mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao ý thức tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi.

  • 16/05/2018 03:43
  • Theo: VTV