Công đoàn Điện lực Việt Nam: Biểu dương 103 gương tiêu biểu của phong trào nữ CNVCLĐ giai đoạn 2013-2017

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ biểu dương Nữ CNVCLĐ tiêu biểu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2013-2017.

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ VN 20/10, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V và Kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Điện (21/12/2017).
 
Dự buổi lễ có đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng LĐLĐVN;
 
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Mai Quốc Hội - Ủy viên HĐTV Tập đoàn, cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc. 
 
Hội nghị cũng được sự quan tâm và đến tham dự của đồng chí Nghiêm Thúy Lan - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).
 
Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban chuyên môn Cơ quan Công đoàn ĐLVN, chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn cơ sở và 103 chị là những gương mặt tiêu biểu trong phong trào CNVCLĐ Tập đoàn trong những năm qua có mặt tại lễ biểu dương.
 

Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An phát biểu tại buổi lễ.
 
Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Thị Chiến - Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị cho biết: Hiện Tập đoàn ĐLVN có trên 100 nghìn lao động, trong đó có trên 22 nghìn lao động là nữ giới (chiếm 20,6%  tổng số CNVCLĐ). Các chị có mặt ở mọi lĩnh vực sản xuất, công tác từ các đơn vị sản xuất điện, truyền tải, phân phối kinh doanh điện, sản xuất cơ khí điện lực, tư vấn thiết kế, các ban quản lý dự án điện, tài chính điện lực…Triển khai các Nghị quyết của Đảng và của Tổng LĐLĐVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào trong nữ CNVCLĐ bằng những hành động cụ thể, các phong trào đã góp phần động viên khích lệ nữ CNVCLĐ cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn, thi đua lao động giỏi nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Giai đoạn 2014 -2017 đã có 70 giải pháp, sáng kiến của chị em được công nhận và áp dụng tại các đơn vị. Tập đoàn đã giành nguồn kinh phí 800 triệu đồng để khen thưởng cho các chị em có thành tích trong sáng kiến. Những giải pháp sáng kiến của chị em đã góp phần vào việc nâng cao hiệu quả, năng suất trong lao động; hằng năm có trên 85% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu LĐ tiên tiến, nhiều chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen cấp Tập đoàn, cấp Bộ và Tổng LĐLĐVN, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được tặng thưởng Huân chương Lao động.
 
Để ghi nhận những đóng góp không nhỏ công sức và trí tuệ của nữ CNVCLĐ vào sự phát triển của Tập đoàn ĐLVN, Công đoàn ĐLVN đã biểu dương, tặng bằng khen cho 103 nữ CNVCLĐ – là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào nữ CNVCLĐ Tập đoàn ĐLVN trong giai đoạn vừa qua.
 
Xúc động và tự hào được tôn vinh trong những Lễ quan trọng này, chị Cao Thị Hiền - Kỹ sư Xưởng 110 kV, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cho biết: tính chất công việc trong ngành Điện đã đặc thù nhưng với người phụ nữ trực vận hành tại các Trạm biến áp 110, 220 và 500kV lại đặc biệt hơn khi ngày Lễ, ngày Tết mọi người được sum vầy bên gia đình, con cái... thì các chị phải gạt nước mắt, dồn nén cảm xúc để đảm bảo điện vận hành an toàn hệ thống điện trong công tác...
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, đồng chí Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao ý nghĩa của buổi lễ do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức. Quá trình phát triển của ngành Điện cách mạng Việt Nam trong 63 năm qua và trải qua 22 năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thành lập, đến nay quy mô hệ thống điện của Việt Nam đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ  30 trên thế giới. Nếu như năm 1995, những ngày đầu tiên thành lập Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) hệ thống điện toàn quốc mới chỉ có 4.227 MW, sản lượng hệ thống điện đạt 12,8 tỷ kWh, nhưng cuối năm 2017 dự kiến sản lượng toàn hệ thống sẽ đạt trên 200 tỷ kWh và 45.000 MW nguồn điện lắp đặt. Điện đã thực sự trở thành nguồn điện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. EVN đã thực hiện lời dặn của Bác Hồ và Chính phủ "Điện lực phải đi trước một bước, làm tiền đề cho xây dựng Chủ nghĩa xã hội", đây là kết quả hết sức tự hào của ngành Điện Việt Nam trong đó có công sức của 22 ngàn nữ CB, CNVCLĐ đang làm việc trong Tập đoàn. Những công sức của các chị em là hết sức to lớn bởi sự có mặt của các chị em tại các dây truyền sản xuất, vận hành, kinh doanh và có cả những công việc hết sức khó khăn mà chỉ có ở nam giới như đi ca, đi kíp, trực vận hành,  trực hầm lò, đi sửa chữa điện...đối với ngành kinh tế đặc biệt như vậy thì chị em phụ nữ được coi là "liễu yếu, đào tơ" như vậy đã phát huy rất là tốt mà không có sự ưu tiên, châm trước nào của chuyên môn. Các chị thực sự bằng trí tuệ, tài năng đã phát huy vai trò của mình trong công tác. Tổng giám đốc trân trọng cám ơn sự nỗ lực của toàn thể nữ cán bộ, CNVCLĐ trong Tập đoàn và 103 tấm gương tiêu biểu tại buổi lễ biểu dương. 
 
Đồng chí Tổng Giám đốc cho rằng, thời gian tới Tập đoàn và Công đoàn sẽ tiếp tục triển khai tốt hơn nữa các phong trào thi đua phụ nữ, phát huy các sáng kiến trong sản xuất và quản lý của các chị em trong lao động. Đồng chí Tổng Giám đốc nhần mạnh: "Chỉ cần các sáng kiến của các chị em và sáng kiến của các cấp Công đoàn chúng ta sẽ bố trí thời gian, nhân lực và vật lực để tạo điều kiện tốt nhất cho Nữ lao động được phát huy tài năng và năng lực trong công tác". 
 
Tổng Giám đốc Đặng Hoàng An gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới 103 tấm gương tiêu biểu và 21 ngàn lao động là các chị em Nữ đang làm việc tại các dây truyền sản xuất Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2017). Chúc các chị em "tiếp tục Giỏi việc nước Đảm việc nhà luôn luôn là niềm hứng khởi cho 82 ngàn cán bộ, nhân viên là Nam giới còn lại của Tập đoàn và của toàn xã hội".
 
Thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN gửi lời chung vui với sự đóng góp nỗ lực của những chị em nữ CNVCLĐ trong giai đoạn vừa qua đồng thời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức thành công buổi lễ ý nghĩa. Đây là những bông hoa đẹp để đón chào ngày Phụ nữ Việt Nam và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng đến Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa V và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng: Trong bước phát triển rất lớn mạnh của Tập đoàn với vai trò của Tập đoàn kinh tế - kỹ thuật đi trước để đáp ứng nhiệm vụ phát triển đất nước các chị em nữ CNVCLĐ ngành Điện đã rất vất vả, nỗ lực cố gắng để khẳng định giá trị của mình. Những phong trào nữ CNVCLĐ "giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong giai đoạn vừa qua của Công đoàn phát động là nhu cầu rất chính đáng, ý thức tự thân, ai cũng mong muốn được cống hiến để góp phần xây dựng đất nước, xây dựng hạnh phúc gia đình và xã hội. 

  • 19/10/2017 08:25
  • http://icon.com.vn