Chiến sĩ kỳ nghỉ hồng sửa chữa hệ thống điện cho 150 hộ dân TP. Hồ Chí Minh

Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực TP đã ra quân thực hiện nhiều công trình thiết thực và ý nghĩa tại các quận huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bình Phước, các địa bàn huyện đảo và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Thực hiện kiểm tra, đấu nối lại lưới điện an toàn cho người dân

Trên địa bàn thành phố, sáng ngày 3/7/2016, Đoàn Tổng công ty đã ra quân thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm” thi công sửa chữa hệ thống điện cho khoảng 150 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lại các khu lưu trú, nhà trọ trên địa bàn Q.6, Q.Phú Nhuận và huyện Bình Chánh. Đây là những hộ gia đình có đường dây điện sử dụng trong nhà không đảm bảo an toàn, có nguy cơ xảy ra chập điện, cháy nổ gây nguy hiểm không chỉ cho các thành viên trong gia đình, mà còn những người xung quanh.
Ngoài việc sửa chữa điện, Đoàn Tổng công ty còn trao tặng những phần quà thiết yếu và 150 đồng hồ cho các gia đình được sửa chữa điện. Tổng kinh phí cho đợt hoạt động này khoảng 100 triệu đồng.
Nói về ý nghĩa của công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm”, ông Nguyễn Tấn Hưng – Bí thư Đoàn Tổng công ty điện lực TP cho hay: “Công trình được triển khai thực hiện trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng với phương châm lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng. Các bạn Đoàn viên Tổng công ty điện lực TPHCM sẽ hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn TP sửa chữa, những gia đình có hệ thống điện chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách. Khi được các bạn đến sửa chữa, cải tạo mới thì hệ thống điện này sẽ đảm bảo được an toàn, tiết kiệm, mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình và người dân cảm thấy an toàn khi sử dụng hệ thống điện”.

  • 04/07/2016 10:09
  • http://icon.com.vn