Ai Cập khởi công xây dựng dự án năng lượng Mặt Trời lớn nhất thế giới

Các trạm này có công suất 186 megawatt, là một phần của dự án năng lượng Mặt Trời Benban dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2019.

Ai Cập và công ty năng lượng sạch TBEA Sunoasis của Trung Quốc đã khởi công xây dựng 4 trạm năng lượng Mặt Trời tại Công viên Năng lượng Mặt Trời Benban ở tỉnh Aswan, phía Nam Ai Cập với tổng chi phí đầu tư lên tới 180 triệu USD.
 
Các trạm này có công suất 186 megawatt, là một phần của dự án năng lượng Mặt Trời Benban dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2019. Nhà máy năng lượng Mặt Trời Benban sau khi hoàn thành sẽ là một trong những nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất thế giới và tạo ra 2 gigawatt điện thông qua tổng cộng 40 dự án.
 
Công viên Mặt Trời Benban nằm cách Cairo 650 km về phía Nam, được xây dựng với sự tài trợ của một số cơ quan và các ngân hàng quốc tế, trong đó có Ngân hàng Đầu tư hạ tầng châu Á và Ngân hàng Công thương Trung Quốc.
 
Với diện tích 37 km2, nhà máy này sẽ giúp Ai Cập nâng việc sử dụng năng lượng tái tạo lên 22% trong tổng số lượng năng lượng sử dụng trong nước vào năm 2020.

  • 13/04/2018 07:51
  • http://icon.com.vn